Site icon Khám Phụ Khoa

Trễ kinh 6 thang ở tuổi dậy thì có sao không?

Trễ kinh 6 tháng ở tuổi dậy thì không chỉ khiến các bạn nữ mà còn cả các bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng bất an. Vậy tình trạng trễ kinh này nguyên nhân do đâu, bị trễ kinh 6 tháng tuổi dậy thì có sao không, có ảnh hưởng gì không? Để giải đáp thắc mắc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những tư vấn cụ thể ngay trong bài viết sau đây.

Trễ kinh 6 tháng ở tuổi dậy thì nguyên nhân do đâu?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, giai đoạn bắt đầu hành kinh ở tuổi dậy thì của nữ giới nếu bị trễ kinh khoảng vài ngày cũng là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài tới tận 6 tháng thì rất bất thường và có thể do một số nguyên nhân sau đây gây ra. Cụ thể như sau:

Do mắc phải bệnh phụ khoa.

Bị trễ kinh kéo dài có thể do nữ giới đang bị một số bệnh phụ khoa liên quan đến buồng trứng, tử cung hay những bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Trễ kinh 6 tháng ở tuổi dậy thì do mắc một số bệnh phụ khoa

Do rối loạn nội tiết tố.

Bước vào tuổi dậy thì, các hormone bên trong cơ thể của nữ giới sẽ có sự thay đổi và biểu hiện ra rõ rệt. Chính tình trạng rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân dễ dẫn tới trễ kỳ kinh nguyệt, chậm kinh hoặc rong kinh.

Do chế độ dinh dưỡng.

Ăn uống thiếu chất, không đúng giờ, ít bổ sung vitamin, chất xơ và những chất cần thiết cho cơ thể cũng khiến cho chu kỳ của nữ giới bị ảnh hưởng và có thể dẫn tới trễ kinh.

Do tâm lý.

Ở tuổi dậy thì, nữ giới thường hay có tâm lý căng thẳng áp lực trong việc học hành hoặc vui buồn thất thường nên sẽ dễ ảnh hưởng tới kinh nguyệt, kỳ kinh có thể tới trễ tận 6 tháng.

Do cơ thể chưa phát triển toàn diện.

Với những nữ giới đang ở độ tuổi dậy thì, hệ thống cơ quan sinh sản khi này chưa hoàn thiện đủ, nhất là buồng trứng. Do đó, sẽ có thể xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt tới muộn rất nhiều ngày. Tuy nhiên, nếu kéo dài tận 6 tháng thì nữ giới nên đi thăm khám ngay.

Ngoài ra, có thể do mang thai ở độ tuổi dậy thì nên mới dẫn tới tình trạng trễ kinh kéo dài.

Trễ kinh 6 tháng ở tuổi dậy thì có sao không?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, trễ kinh ở tuổi dậy thì không đơn giản là một dấu hiệu sinh lý bình thường mà đây có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Điển hình như polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo…. Các bệnh lý này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh ở nữ giới.

Có nhiều trường hợp để hiện tượng trễ kinh kéo dài, không đi khám chữa nên sẽ gặp phải tình trạng thiếu sắt, thiếu máu, dẫn đến chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, làm ảnh hưởng trực tiếp tới công việc và học tập.

Do đó, nếu như nữ giới đang ở trong độ tuổi dậy thì mà bị trễ kinh kéo dài 6 tháng thì nên tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám càng sớm càng tốt. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và đưa ra biện pháp xử lý hiệu quả nhất.

Lưu ý: tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà bằng mọi hình thức, bởi điều này có thể tình trạng bệnh trở nặng hơn và có thể để lại nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe sau này.

Trễ kinh 6 tháng ở tuổi dậy thì có sao không?

Địa chỉ khám trễ kinh uy tín nhất Hà Nội.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Bắc Việt tại số 73 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đang là một trong những địa chỉ khám chữa trễ kinh ở tuổi dậy thì hiệu quả. Đây là cơ sở y tế chuyên sâu về khám và điều trị bệnh phụ khoa đã được cấp phép hoạt động bởi Sở y tế. Vậy nên được rất nhiều nữ giới trong và ngoài thành phố tin tưởng tới khám.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năng kinh nghiệm cùng dàn máy móc thiết bị hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp đã giúp điều trị thành công, an toàn cho hàng nghìn trường hợp bị trễ kinh. 

Ngoài ra, Đa khoa Bắc Việt còn có chi phí khám chữa hợp lý, thực hiện theo quy định của cơ quan chức năng và được công khai rõ ràng. 

Phòng khám còn có hỗ trợ đặc biệt hơn là giảm giá khám và điều trị trễ kinh cho những nữ giới đã đăng ký lịch hẹn khám online. Do đó, giúp nữ giới tiết kiệm được tối đa chi phí khám chữa. Hãy nhanh tay đăng ký để nhận được hỗ trợ hấp dẫn trên.

Những thắc mắc về trễ kinh 6 tháng ở tuổi dậy thì đã được bác sĩ chuyên khoa giải đáp rõ ở bài viết này. Hi vọng có thể giúp nữ giới có thêm những thông tin hữu ích và tìm được cho mình địa chỉ khám chữa uy tín. Nếu còn có thắc mắc cần được hỗ trợ giải đáp, xin vui lòng liên hệ qua số hotline 0862.698.266 hoặc chat cho phòng khám để nhận được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version