Site icon Khám Phụ Khoa

Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo như thế nào?

Nấm âm đạo là một trong những bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở chị em phụ nữ. Hầu như trong đời chị em đã từng gặp phải vấn đề này ít nhất một lần trong đời do một loại nấm men có tên Candida albican gây ra. Tuy nhiên, khi gặp phải căn bệnh này nhiều chị em lại không để ý nên bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, việc nắm bắt triệu chứng của bệnh nấm âm đạo là điều cần thiết để hạn chế những ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe chị em. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cập tới triệu chứng của bệnh nấm âm đạo.

Bệnh nấm âm đạo là gì?

Nấm âm đạo là một căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới do bị nhiễm trùng nấm men. Thông thường trong môi trường âm đạo người phụ nữ thường có rất nhiều sinh vật ký sinh, vi khuẩn, vi rút, nấm men tồn tại nhưng luôn ở mức độ cân bằng nên không gây hại cho âm đạo. Tuy nhiên, nếu môi trường âm đạo bị mất cân bằng thì sẽ là cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại, nấm men sinh sôi phát triển mạnh mẽ và gây ra bệnh.

Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo
Bệnh nấm âm đạo là gì?

Bệnh nấm âm đạo là căn bệnh không quá nguy hiểm nhưng lại rất khó điều trị và có thể tái đi tái lại nhiều lần nếu như nấm men có điều kiện thuận lợi để phát triển. Vì vậy, khi mắc nấm âm đạo chị em nên điều trị càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng xấu tới cuộc sống và sức khỏe sau này.

Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo.

Người bị nấm âm đạo thường có một số triệu chứng cụ thể như:

– Vùng kín thường xuyên bị ngứa ngáy, khó chịu đôi khi còn cảm thấy nóng rát ở âm đạo. Tình trạng ngứa ngáy, khó chịu càng tăng khi về đêm làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, tâm lý cũng như sức khỏe của người bệnh.

– Xảy ra tình trạng khí hư ra nhiều bất thường: khi bị nấm âm đạo một trong những triệu chứng thường gặp nhất của chị em là hiện tượng khí hư ra nhiều, dịch âm đạo tiết ra số lượng lớn hơn bình thường, màu trắng đục như váng đậu hoặc trắng xanh, bám thành từng mảng quanh âm hộ, môi lớn, môi bé, nếu lau sạch đi thì thấy có hiện tượng tấy đỏ, sưng lên. Không những thế nếu tình trạng bệnh nặng hơn còn có thể xuất hiện tình trạng khí hư có mùi hôi rất khó chịu.

– Khu vực âm đạo có biểu hiện sưng đỏ, viêm tấy lên và cảm thấy rất đau rát thậm chí còn có thể viêm loét.

– Luôn thấy vùng kín có mùi hôi khó chịu nhất là sau khi quan hệ tình dục thì mùi hôi càng trở  nên khó chịu hơn.

– Khi quan hệ tình dục thường rất khó khăn, đau rát đôi khi còn xảy ra tình trạng xuất huyết nhẹ ở âm đạo.

– Một số trường hợp còn có triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều.Nguy hiểm của bệnh nấm âm đạo

– Bệnh nấm âm đạo nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến bệnh ngày càng nặng gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống người bệnh cũng như ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe hàng ngày.

Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo 1
Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo là gì?

– Nấm âm đạo rất dễ lây lan sang các bộ phận sinh dục khác như sang cổ tử cung, vòi trứng nên nếu không được điều trị sớm có thể gây ra các bệnh như viêm vùng chậu, tắc ống dẫn trứng khó khăn cho việc thụ thai, sinh con nên dễ dẫn tới vô sinh hiếm muộn.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về triệu chứng của bệnh nấm âm đạo do các chuyên gia Phòng khám đa khoa Bắc Việt chúng tôi đưa ra. Việc nắm bắt được các triệu chứng bệnh nấm âm đạo là điều cần thiết để từ đó chị em sớm phát hiện điều trị và phòng tránh bệnh tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì chị em có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số điện thoại: 0862.698.266 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version