Site icon Khám Phụ Khoa

3 triệu chứng Poplyp tử cung thường gặp bạn nên biết

Theo các chuyên gia, Polyp tử cung trong một số trường hợp không được điều trị có thể dẫn đến những biến chứng như: viêm nội mạc tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng, gây vô sinh hoặc làm phụ nữ khi mang thai bị sẩy thai… Vì thế, mặc dù thường là những tổn thương lành tính nhưng polyp tử cung vẫn không nên bị bỏ qua. Vậy chị em phụ nữ có thể chủ động nhận biết được các triệu chứng polyp tử cung để điều trị sớm hay không?

Triệu chứng Poplyp tử cung.

 Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết: không phải trong trường hợp nào polyp tử cung cũng đều có triệu chứng rõ ràng. Trong một số trường hợp, người bệnh không nhận thấy triệu chứng nào cả. Trong một số trường hợp khác, triệu chứng thường gặp của bệnh là gây rối loạn kinh nguyệt với các biểu hiện cụ thể như sau:

Triệu chứng Poplyp tử cung

Polyp tử cung có thể gây rối loạn kinh nguyệt

– Chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Người bệnh sẽ thấy khoảng cách giữa các chu kỳ kinh nguyệt biến đổi không đều nhau, không theo một quy luật nào cả. Có khi, kỳ kinh đến quá sớm nhưng cũng có khi nó lại đến quá muộn ngoài dự tính bình thường. Sự rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt khiến cho người phụ nữ luôn rơi vào trạng thái bị động, không biết là kỳ kinh của mình sẽ đến lúc nào. 

– Lượng máu kinh thất thường.

Ngoài sự rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt thì những phụ nữ bị polyp tử cung có thể thấy biểu hiện bất thường của lượng máu chảy ra trong một kỳ kinh. Máu kinh có thể ra rất ít nhưng cũng có khi nó lại ra quá nhiều, ngày hành kinh kéo dài gây rắc rối cho người bệnh. 

 Triệu chứng Poplyp tử cung

Phụ nữ không nên xem thường polyp tử cung

– Chảy máu âm đạo bất thường .

Theo hiện tượng sinh lý bình thường thì phụ nữ mỗi tháng sẽ có 1 lần hành kinh. Nhưng một số người bị polyp tử cung lại có dấu hiệu ra máu âm đạo bất thường giữa các chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường thì trong các trường hợp này, người bệnh thấy xuất hiện triệu chứng sau khi giao hợp hoặc vận động chèn ép vùng bụng, cũng có xuất hiện chảy máu. Một số bệnh nhân có khí hư màu vàng, mùi hôi và kèm theo sợi máu lẫn trong đó. Trong nhiều trường hợp, máu chảy ít và xuất hiện rải rác nên người bệnh không mấy chú ý đến. Ở những người sau độ tuổi mãn kinh, polyp tử cung có thể chỉ gây xuất huyết âm đạo nhẹ. 

Trên đây là các triệu chứng của polyp tử cung thường gặp ở một số người. Tuy nhiên, không phải trong trường hợp nào người bệnh cũng đều có các triệu chứng này. Vì vậy, chị em phụ nữ cần chủ động đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm nếu có. Điều đó sẽ góp phần giảm thiểu những nguy cơ về sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe sinh sản của chị em. 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version