Site icon Khám Phụ Khoa

Triệu chứng tắc vòi trứng chị em cần cảnh giác

Vòi trứng là bộ phận quan trọng trong quá trình vận chuyển trứng và tinh trùng về tử cung làm tổ. Tuy nhiên, quá trình này sẽ gặp trở ngại nếu vòi trứng bị chít hẹp hay tắc ở một đoạn nào đó, làm thay đổi vị trí cũng như sự phát triển bình thường của thai nhi trong cơ thể người mẹ. Vì vậy việc phát hiện sớm triệu chứng tắc vòi trứng và đưa ra cách điều trị kịp thời là rất cần thiết.

Triệu chứng tắc vòi trứng.

Những viêm nhiễm ở cổ tử cung và vòi trứng là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tắc vòi trứng. Để cảnh giác với căn bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản này, chị em cần hết sức chú ý với những triệu chứng tắc vòi trứng nhận biết dưới đây, vì có thể chúng đang cảnh báo cho bạn biết vòi trứng của bạn đang gặp rắc rối:

Chu kì kinh nguyệt thất thường.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kinh nguyệt như trọng lượng có thể biến đổi, chế độ ăn uống không hợp lý, tinh thần căng thẳng hay do nguyên nhân bên trong như sự thay đổi của nội tiết tố nữ estrogen, viêm nhiễm âm đạo, u xơ tử cung,…Tắc vòi trứng cũng là một trong những nhân tố làm chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, lượng máu kinh ra nhiều, số ngày kinh nguyệt bất ổn vì vòi trứng gặp sự cố sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng buồng trứng từ đó làm quá trình rụng trứng bị rối loạn lệch ra khỏi quỹ đạo bình thường.

Hiến muộn, vô sinh nữ.

Buồng trứng là một trong nhân tố quan trọng trong quá trình thai ở nữ giới. Tinh trung sau khi được phóng ra sẽ di chuyển lên vòi trứng thông qua tử cung, trứng và tinh trùng sau khi được kết hợp lại sẽ quay về cổ tử cung để làm tổ và phát triển thành thai nhi. Nhưng khi vòi trứng bị tắc, con đường của tinh trùng sẽ gặp nhiều rào cản, đồng thời chu kỳ và thời điểm trứng rụng bị thay đổi thất thường, do đó khả năng thụ thai thành công gần như ở mức 0 và đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh, hiến muộn ở nữ giới.

Vì vậy, nếu chị em vẫn sinh hoạt tình dục bình thường với chồng mãi nhiều năm trôi qua vẫn chưa thể mang thai thì nên tiến hành kiểm tra sức khỏe phụ khoa xem xét có phải cơ quan sinh sản đang có vấn đề hay không.

Khó chịu ở vùng bụng.

Do viêm nhiễm diễn ra ở vùng bụng dưới nên sẽ có những cơn đau, khó chịu từ đây bao gồm: đau vùng chậu, đau lưng, vùng bụng có hiện tượng sưng cứng… kèm theo một số biểu hiện toàn thân và đường tiết niệu bao gồm cơ thể mất sức, mệt mỏi, tiểu rắt, tiểu nhiều. Tuy nhiên, các triệu chứng này cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh khác như viêm bàng quang, tắc vòi trứng,…

Khi thấy có thể có biểu hiện bất thường như ở trên thì chị em phụ nữ không nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, dù là bệnh gì cũng đều gây hại cho cơ thể của bản thân.

Triệu chứng tắc vòi trứng

Triệu chứng khác.

Ngoài các triệu chứng tắc vòi trứng điểm hình trên chị em thường có thêm các triệu chứng như: khí hư bất thường và nhiều, hệ tiêu hóa bất ổn, đau khi làm tình….

Vì tắc vòi trứng nếu không kiểm tra và chụp chiếu xét nghiệm cẩn thận dễ dẫn đến chuẩn đoán nhầm lần sang một số bệnh lý khác. Đo dó chị em nên đến các cơ sở y tế có uy tín và chất lượng dịch vụ tốt để thăm khám, xác định mình có đang bị mắc tắc vòi trứng hay không từ đó có hướng điều trị thích hợp, chị em phụ nữ nên đến khám trung tâm y tế chuyên về phụ khoa là tốt nhất.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt – Địa chỉ điều trị tắc vòi trứng hiệu quả

Cách điều trị tắc vòi trứng hiệu quả và tiên tiến nhất hiện nay đó chính là thông tắc ống dẫn trứng bằng kỹ thuật định vị màn hình. Thông qua máy định vị thông minh, bác sỹ có thể xác định chính xác được vùng ống dẫn trứng bị tắc, qua đó dùng đoạn ống mềm nhỏ nhẹ nhàng thông tắc chính xác mà không gây đau đớn, không gây chảy máu. Toàn bộ thời gian thực hiện thông tắc ống dẫn trứng bằng kỹ thuật định vị màn hình diễn ra nhanh gọn, đơn giản và hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt Hà Nội là đơn vị uy tín tại địa bàn Hà Nội đang áp dụng thông tắc vòi trứng không đau, hiệu quả bằng kỹ thuật định vị màn hình. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ nhanh chóng giúp chị em xóa bỏ rắc rối do bệnh gây ra, bảo vệ khả năng sinh sản nữ giới.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể biết được triệu chứng tắc vòi trứng, qua đó chủ động đi điều trị bệnh sớm. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau để được tư vấn cụ thể hơn:

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version