Site icon Khám Phụ Khoa

Triệu chứng viêm nội mạc tử cung

Niêm mạc tử cung bị viêm sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới. Việc nhận biết sớm được bệnh để điều trị kịp thời sẽ giúp làm giảm được nguy cơ này. Vậy triệu chứng viêm nội mạc tử cung là gì?

Theo các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Bắc Việt, viêm nội mạc tử cung có thể tiến triển từ cấp tính đến mạn tính nếu không được điều trị sớm. Thông thường thì người bệnh sẽ có những triệu chứng sau đây:

1. Sốt và đau bụng dưới

Triệu chứng viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung khiến người bệnh mệt mỏi

Người bệnh sốt nhưng nhiệt độ không quá cao, chỉ trên dưới 38 độ C. Đồng thời, những người này bị đau bụng dưới trước và trong kỳ hành kinh hoặc đau khi quan hệ tình dục. Cơn đau lúc đầu âm ỉ, sau đó tăng dần, kèm theo lượng dịch huyết nhiều xuất hiện ở dạng mủ và có mùi hôi, cũng có thể xuất hiện ở dạng máu.

Bên cạnh đó, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi khó chịu, chóng mặt, nhức đầu, nôn mửa, đau buốt niệu đạo, tiêu chảy hoặc táo bón… Ở một số người,  các triệu chứng này còn kèm theo dị ứng, thường xuyên bị viêm nhiễm ở vùng kín. Trong trường hợp viêm nhiễm lan rộng đến lớp cơ tử cung thì người bệnh sẽ bị sốt cao, tình trạng toàn thân cũng nặng lên nhiều.

2. Chảy máu tử cung và rối loạn kinh nguyệt

Khi bị viêm nội mạc tử cung, người bệnh sẽ bị chảy máu tử cung, kèm theo đó là chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn không theo quy luật bình thường. Ở người già, nếu bị viêm tử cung mạn tính thì sau thời kỳ mãn kinh sẽ lại xuất hiện hiện tượng ra máu âm đạo, hơn nữa còn ra huyết trắng nhiều.

Triệu chứng viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung có thể gây rối loạn kinh nguyệt

3. Giảm cảm hứng tình dục

Viêm nội mạc tử cung làm tăng lượng nội tiết kèm theo cảm giác đau và mệt mỏi khiến cho người bệnh bị suy giảm hoặc không còn cảm hứng trong chuyện ấy. Đó là lý do làm cho đời sống tình dục của những người này trở nên tẻ nhạt và nhàm chán.  

4. Triệu chứng không mang thai

Theo các chuyên gia, khi nội mạc tử cung bị viêm, nó thường bị sung huyết, phù nề. Đồng thời, một lượng lớn dịch đặc và tế bào bạch huyết xâm nhập vào làm cải biến sự vận động của tinh trùng, dần dần dẫn tới hiện tượng vô sinh ở người bệnh. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, chị em phụ nữ nên chủ động nhận biết những triệu chứng viêm nội mạc tử cung. Khi có những triệu chứng như trên, người bệnh nên đi khám để có cách điều trị thích hợp. Việc điều trị nên được tiến hành sớm vì nếu để lâu, viêm nội mạc tử cung có thể gây nguy hiểm đến ống dẫn trứng và vùng chậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version