Site icon Khám Phụ Khoa

U nang buồng trứng là gì? Triệu chứng nhận biết của bệnh là gì?

Trước sự gia tăng của tình trạng vô sinh với nguyên nhân là các bệnh phụ khoa, chị em cần trang bị cho mình những kiến thức phụ khoa cần thiết. Trong đó, câu hỏi u nang buồng trứng là gì được nhiều chị em đặt ra. Trước thực tế có tới 40% nữ giới mắc vô sinh do u nang buồng trứng và lại chủ yếu xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nhằm mục đích trang bị thêm hiểu biết cần có cho chị em, chuyên gia Phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ giải đáp chi tiết mối quan tâm này.

U nang buồng trứng là gì?

Trong hệ thống sinh sản nữ, buồng trứng giữ vị trí quan trọng là sản sinh ra trứng và các hoóc-môn estrogen và progesterone. Với người phụ nữ bình thường, họ sẽ có 2 buồng trứng nằm ở 2 bên tử cung và trong ổ bụng dưới.

Có thể hiểu u nang buồng trứng là khối nang chứa dịch. Nó hình thành và phát triển tại vị trí bên trong buồng trứng. Người phụ nữ sẽ bị u nang buồng trứng ít nhất một lần trong đời. Phần lớn các trường hợp, u nang buồng trứng không đau.

U nang buồng trứng là gì?

Khối nang chứa dịch trong buồng trứng được gọi là nang buồng trứng

Triệu chứng nhận biết u nang buồng trứng

Sẽ khá mơ hồ khi nữ giới tiếp cận khái niệm u nang buồng trứng là gì và câu hỏi này hẳn sẽ hữu ích hơn nếu bạn hiểu rõ về các triệu chứng bệnh, từ đó phát hiện và điều trị kịp thời khi không may mắc phải.

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết, khi mắc u nang buồng trứng, thông thường chị em sẽ có biểu hiện như sau:

Sự hình thành và diễn tiến của khối u nang buồng trứng thường âm thầm và không gây ra các triệu chứng điển hình, riêng biệt nào của bệnh. Tuy nhiên, nếu thật sự lưu tâm, chú ý, chúng ta sẽ có thể có quyền nghi ngờ khi phát hiện các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, cảm giác bị đầy bụng, khó tiêu, táo bón do các khối u chèn ép. Hay những khó khăn, bất thường khi đi tiểu như tiểu rắt, tiểu khó,…

Tuy nhiên, để khẳng định và chẩn đoán bệnh, chị em nên thực hiện khám phụ khoa. Do tính chất bệnh diễn tiến âm thầm nên sẽ tốt hơn cả nếu bạn thực hiện khám phụ khoa định kỳ.

Sự phát triển của u nang buồng trứng

Nhiều chị em với tâm lý lo lắng và sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng nên bên cạnh các câu hỏi như u nang buồng trứng là gì, triệu chứng bệnh ra sao thì họ còn muốn biết về sự phát triển của khối u nang này. Thậm chí nhiều người đã lo sợ và nhận thức sai lầm rằng u nang buồng trứng có thể dẫn tới ung thư.

U nang buồng trứng là gì?

Tùy đặc điểm khối u nang sẽ có các hướng phát triển khác nhau

Điều này, theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết, trường hợp khối u nang buồng trứng là khối nang cơ năng thì có thể hoàn toàn biến mất trong vòng 2-3 tháng. Bởi vậy, chị em cần tránh tâm lý lo lắng thái quá, tiêu cực.

Nói vậy không có nghĩa bạn cho phép mình chủ quan bởi các khối u nang sẽ phát triển về kích thước. Nó cần được theo dõi để tránh tình trạng phát triển ngoài tầm kiểm soát dẫn đến các ảnh hưởng như tăng kích thước bụng, gây ra tình trạng chèn ép và các biểu hiện khó chịu của bệnh trong sinh hoạt, nhất là khi đi vệ sinh.

Có những khối u nang khi phát hiện thì đã muộn. Lúc này nó đã gây ra các nhiễm khuẩn và hiện tượng xoắn nang. Ở người bệnh có hiện tượng xoắn nang sẽ là sự đe dọa tính mạng.

Lời khuyên: Tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt, việc điều trị u nang buồng trứng với sự kết hợp các yếu tố: bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương pháp hiện đại, dịch vụ y tế chất lượng đã trở thành niềm tin tưởng, đem đến hiệu quả điều trị cao cho người bệnh u  nang buồng trứng. Hãy thăm khám và điều trị với chuyên gia để có một sức khỏe tốt nhất thay vì chỉ tự mày mò với những câu hỏi như u nang buồng trứng là gì rồi lại ngần ngại, tự bỏ đi cơ hội chữa bệnh cho bản thân.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version