Site icon Khám Phụ Khoa

Uống thuốc phá thai như thế nào để đảm bảo an toàn?

Uống thuốc phá thai là một phương pháp phá thai nội khoa dùng thuốc để kết thúc sớm thai kỳ không mong muốn. Nếu chị em lựa chọn phương pháp này, nếu không sử dụng đúng cách có thể đối mặt với nhiều tác hại nguy hiểm, thậm chí nguy cơ tử vong. Do đó, hãy cùng tham khảo bài viết dưới để giúp chị em thực hiện cách phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn, hiệu quả.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là cách sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa nhằm chấm dứt sự phát triển của thai nhi, co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài một cách nhanh chóng và tự nhiên. Với phương pháp này sẽ không cần sử dụng các dụng cụ y tế để can thiệp và còn hạn chế được nguy cơ rách tử cung hoặc viêm nhiễm.

Uống thuốc phá thai an toàn chỉ được áp dụng đối với những những trường hợp sau:

Được sử dụng uống thuốc phá thai cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, khi đã vào tử cung an toàn

Thai phụ không mắc các bệnh lý về huyết áp, tim mạch hoặc không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

👉 Xem thêm: Chi phí phá thai bằng thuốc có đắt không?

Các bước uống thuốc phá thai an toàn.

Để được sử dụng uống thuốc phá thai một cách an toàn thì chị em cần đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám sức khỏe cũng như tuần tuổi thai nhi xem có đủ điều kiện để sử dụng thuốc phá thai không. Ngoài ra, chị em cũng nên tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để thực hiện cách uống thuốc phá thai đạt hiệu quả cao.

Thực hiện uống thuốc phá thai theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Các bước uống thuốc phá thai diễn ra an toàn:

Bước 1:

Kiểm tra tình hình sức khỏe thai phụ và vị trí thai nhi đã vào tử cung chưa, độ tuần tuổi thai nhi chính xác để xem có đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc không. Nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên thì tiến hành uống thuốc phá thai.

Bước 2:

Làm bong thai: lúc này thai phụ sẽ được bác sĩ đưa cho viên thuốc đầu tiên để làm ngừng sự phát triển thai nhi và làm túi thai tự bong ra khỏi tử cung. Uống xong thai phụ sẽ được nằm nghỉ ngơi 30 phút bác sĩ theo dõi tim mạch, huyết áp, nếu không có vấn đề gì bất thường thì sẽ được về nhà nghỉ ngơi. Sau 48h quay trở lại phòng khám.

Bước 3:

Đẩy thai nhi ra ngoài. Sau 48h chị em quay lại phòng khám lúc này sẽ được bác sĩ đưa viên thuốc thứ 2 để ngậm, lúc này sẽ làm tử cung co bóp nhiều hơn để đẩy thai nhi ra ngoài một cách nhanh chóng. Đây là bước khá quan trọng vì nếu sử dụng thuốc không đúng cách hoặc dùng thuốc không tốt để phá thai sẽ khiến thai nhi còn sót lại.

Bước 4:

Kiểm tra kết quả:  sau 2 tuần theo đúng lịch hẹn của bác sĩ, chị em quay lại phòng khám để kiểm tra quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra thành công không. Trường hợp phá thai không thành công sẽ được bác sĩ tiến hành thực hiện phương pháp khác để đảm bảo an toàn cho tính mạng thai phụ.

Gợi ý địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn tại Hà Nội.

Nếu chị em mang thai ngoài ý muốn đang có ý định phá thai thì hãy đến ngay với phòng khám đa khoa Bắc Việt để được thăm khám và thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn, hiệu quả nhất.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt, trong thời gian vừa qua đã tiếp nhận khám và thực hiện phá thai bằng thuốc cho rất nhiều các chị em mang thai ngoài ý muốn đạt tỉ lệ thành công khá cao, chưa gặp phải trường hợp nào gây biến chứng nguy hiểm hay sót thai xảy ra.

Phòng khám được nhận sự tín nhiệm của đông đảo chị em phụ nữ là vì:

– Cơ sở vật chất khang trang, với hệ thống tòa nhà cao 9 tầng sạch sẽ thoáng mát các phòng được xây dựng riêng biệt. phòng thủ thuật đảm bảo vô trùng, vô khuẩn tuyệt đối.

Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ

– Cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề, luôn tận tình chăm sóc người bệnh.

– Phòng khám luôn chú trọng đến việc nâng cấp cải tạo cơ sở và áp dụng  nhiều phương pháp hiện đại từ các nước phát triển trên thế giới để giúp quá trình phá thai diễn ra an toàn

– Chi phí phá thai luôn được niêm yết giá theo quy định của cơ quan chức năng đề ra.

– Bảo mật hồ sơ bệnh và thông tin cá nhân của người bệnh an toàn.

Ngoài cách áp dụng phá thai bằng thuốc, hiện nay phòng khám Bắc Việt có thể áp dụng bằng phương pháp ngoại khoa như:

Hút thai bằng hút chân không.

Đây là phương pháp được thực hiện phá thai khá an toàn, thực hiện nhanh chóng chỉ 15-20 phút là hoàn thành. Quá trình thực hiện sẽ được bác sĩ sử dụng ống hút chân không mềm để hút thai nhi ra ngoài bằng cách lấy một đầu ống hút luồng vào tử cung và một đầu nối với bơm hút chân không để bắt đầu thực hiện hút thai nhi ra ngoài một cách an toàn nhất.

Hút thai bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu.

Với phương pháp này đã được cải tiến hơn phương pháp hút chân không sẽ mang lại hiệu quả an toàn cao. Khi thực hiện hút thai sẽ được dùng một ống hút mềm từ các nguyên liệu cao phân tử với đường kính khó nhỏ đưa vào tử cung, lúc này tử cung không cần mở mà vẫn có thể đi vào tiếp cận gần với thai nhi không gây đau đớn.

Hút thai không đau bằng ống hút siêu dẫn.

Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, bởi được sự thay thế ống hút chân không bằng ống hút siêu dẫn Nano mềm mại có độ đàn hội cao định vị được chính xác vị trí nằm thai nhi để thực hiện hút thai mà không gây đau.

Phương pháp này hút thai cũng không cần phải mở tử cung, quá trình hút thai sẽ được theo dõi dưới kính hiển vi nên hút thai rất chính xác và đảm bảo độ an toàn cao.Thời gian hút thai nhanh chóng chỉ mất 5-10 phút là hoàn thành và không để xảy ra sai sót thai hay biến chứng nào gây ra.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa trên đây về cách uống thuốc phá thai đã giúp chị em biết được cách phá thai bằng thuốc an toàn đạt hiệu quả cao.mọi vấn  đề cần được tư vấn và giải đáp thêm hãy liên hệ tới Hotline: 0862.698.266 để được tư vấn nhanh chóng, miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version