Site icon Khám Phụ Khoa

Viêm âm đạo do vi khuẩn – Bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

Viêm âm đạo do vi khuẩn nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm đe dọa tới sức khỏe sinh sản. Vậy âm đạo bị viêm do vi khuẩn là gì, bệnh có triệu chứng gì để nhận biết và chữa trị bệnh thế nào cho hiệu quả? Để nắm rõ hơn về bệnh lý này, chị em nên tham khảo những tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa ngay sau đây.

Viêm âm đạo do vi khuẩn là gì?

Theo BSCK I Lê Thị Thúy Mùi (Nguyên trưởng khoa phụ sản bệnh viện 354 Bộ Quốc Phòng) thì viêm âm đạo do vi khuẩn là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm, bị nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra. Bệnh xảy ra khi mất cân bằng về số lượng giữa các loại vi khuẩn có lợi và có hại trong môi trường âm đạo. Lúc này số lượng vi khuẩn có hại nhiều hơn vi khuẩn có lợi, dẫn tới mất cân bằng pH trong âm đạo và dẫn tới viêm nhiễm.

Một số tác nhân làm tăng nguy cơ mắc viêm âm đạo do nhiễm khuẩn như:

– Do nội tiết tố thay đổi: điều này sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng độ pH ở âm đạo và tạo cơ hội có các loại vi khuẩn tấn công, phát triển mạnh gây ra tình trạng viêm nhiễm.

– Do quan hệ tình dục không an toàn: một số chị em có thói quen quan hệ bừa bãi hoặc quá thô bạo, không sử dụng biện pháp an toàn… sẽ khiến cho niêm mạc âm đạo bị tổn thương nghiêm trọng và gây viêm nhiễm.

– Vệ sinh vùng kín sai cách: thói quen thụt rửa quá sâu hay lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh không phù hợp, vệ sinh không sạch sẽ… có thể làm cho nồng độ pH trong môi trường âm đạo bị mất cân bằng. Từ đó, tạo ra điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển và sinh sôi nhiều hơn.

Viêm âm đạo do vi khuẩn là gì?

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo do vi khuẩn.

Theo bác sĩ Mùi, viêm âm đạo do vi khuẩn thường sẽ có những biểu hiện đặc trưng sau đây:

Ra nhiều khí hư bất thường.

Dù không phải tới ngày kinh nguyệt nhưng khí hư vẫn ra nhiều, khiến chị em cảm thấy ẩm ướt, khó chịu. Đặc biệt, kho bị viêm nặng, khí hư có thể chuyển sang màu trắng đục và bốc mùi hôi tanh. Một số trường hợp khí hư loãng, có màu trắng hoặc hơi sủi bọt.

Sưng và ngứa âm đạo.

Người bệnh khi bị viêm âm đạo do vi khuẩn thường sẽ cảm thấy vùng âm đạo bị sưng đỏ kèm ngứa ngáy. Cảm giác bứt rứt, khó chịu khiến chị em muốn gãi, tuy nhiên điều này sẽ càng khiến tình trạng viêm nặng hơn.

Âm đạo ra máu khi quan hệ tình dục.

Niêm mạc âm đạo khi bị viêm đã bị tổn thương nghiêm trọng. Khi này sự cọ sát của dương vật sẽ khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn, thậm chí là chảy máu khi quan hệ.

Tiểu buốt, tiểu rắt.

Vi khuẩn từ môi trường âm đạo thường sẽ nhanh chóng di chuyển và tấn công vào đường tiểu của người bệnh. Khi này, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu liên tục… trong ngày…

Viêm âm đạo do vi khuẩn nguy hiểm như thế nào?

Viêm âm đạo do vi khuẩn sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của chị em, khiến cho chị em cảm thấy đau đơn, khó chịu, thiếu tự tin khi di chuyển và làm việc. Không những vậy, bệnh còn gây ra các hệ lụy nghiêm trọng khác nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Cụ thể như:

Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Các vi khuẩn có hại có trong âm đạo sẽ cản trở hoạt động của tinh trùng, làm giảm khả năng di chuyển và sống sót của chúng. Điều này, sẽ làm suy giảm khả năng thụ thai khi quan hệ của người bệnh và sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách.

Dễ dẫn đến nhiều bệnh lý phụ khoa khác.

Do cấu trúc của và vị trí liền kề nhau nên các bộ phận sinh sản khác cũng sẽ rất dễ bị vi khuẩn từ vùng viêm âm đạo xâm nhập và lây viêm nhiễm. Khi này, người bệnh có thể gặp phải một số các bệnh lý phụ khoa khác như viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, tắc vòi dẫn trứng….

Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa khác

Làm giảm chất lượng đời sống tình dục của người bệnh.

Viêm âm đạo do vi khuẩn khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn, khó rát và có mùi ở âm đạo. Điều này, làm cho chị em thấy tự ti khi gần gũi với bạn tình, từ đó khiến cho việc quan hệ tình dục gặp nhiều khó khăn và không đạt được khoái cảm như mong muốn. Lâu dần, chị em có thể cảm thấy không còn hứng thú hay suy giảm, mất đi ham muốn tình dục.

Lời khuyên: khi có những dấu hiệu bất thường của bệnh, chị em cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh xảy ra các biến chứng về sau.

Phương pháp điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn hiệu quả, dứt điểm.

Để điều trị hiệu quả, chị em cần đi khám tại cơ sở chuyên khoa uy tín để xem có đúng bị viêm do vi khuẩn hay do các tác nhân khác, sau đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay viêm âm đạo do vi khuẩn được điều trị bằng các phương pháp sau:

Điều trị bằng Liệu pháp Ozone.

Đây là kỹ thuật điều trị không cần xâm lấn, công nghệ của Đức. Kỹ thuật này sử dụng hoạt tính của Ozone kết hợp với oxy nguyên tử phân hủy đưa vào âm đạo bằng đầu dẫn khí giúp nhanh chóng tiêu diệt hết các loại vi khuẩn có hại mà không gây ra chảy máu hay đau đớn gì cho người bệnh. Đồng thời, còn giúp phục hồi lại tổ chức bị tổn thương và giúp đảm bảo an toàn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể người bệnh.

Điều trị bằng Liệu pháp sinh lý tổng hợp MSS công nghệ Mỹ.

Ở phương pháp này sẽ sử dụng máy nội soi điện tử và các loại thiết bị y tế tiên tiến để loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời, còn áp dụng thêm vật lý tổng hợp và tiến hành đặt thuốc kết hợp cùng với cơ chế tuần hoàn nước để điều trị bệnh toàn diện. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ hết vùng viêm nhiễm, tăng cường khả năng miễn dịch và loại bỏ được hết các tác nhân khiến bệnh tái phát lại.

Liệu pháp sinh lý tổng hợp MSS công nghệ Mỹ hiện đang là phương pháp điều trị viem am dao do vi khuan tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay và được các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên lựa chọn. Liệu pháp này khắc phục được mọi nhược điểm của 2 PP điều trị trên, giúp người bệnh hồi phục lại nhanh chóng và hạn chế được các biến chứng có thể xảy ra.

Ưu điểm của Liệu pháp sinh lý tổng hợp MSS công nghệ Mỹ:

– Không xâm lấn, không đau, không làm tổn thương cơ thể

– Diệt khuẩn nhanh, toàn diện, chữa bệnh dứt điểm

– Không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và chức năng sinh lý

– Liệu trình ngắn, không cần nằm viện

– Phục hồi nhanh chỉ sau 5-7 ngày

Điều trị bằng thuốc.

Đây là PP điều trị bằng thuốc Tây y, kết hợp với thuốc đặt âm đạo và bài thuốc Đông y giúp tiêu viêm, điều trị dứt điểm bệnh từ bên trong. Đồng thời, giúp người bệnh tăng sức đề kháng, điều hòa nội tiết tố và giúp nhanh hồi phục sức khỏe hơn. Nếu như người bệnh đã lập gia đình, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc cho người chồng uống.

Chữa bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn bằng thuốc

Lưu ý là việc dùng thuốc loại nào, dùng như thế nào, liều lượng ra sao sẽ được bác sĩ trực tiếp hướng dẫn và chỉ định. Chị em tuyệt đối không được tự mua thuốc để tự điều trị, bởi nó sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng về sau.

Địa chỉ điều trị viêm âm đạo dứt điểm.

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt hiện là cơ sở y tế uy tín chuyên khám và điều trị viêm âm đạo hiệu quả. Phòng khám áp dụng các phương pháp tốt nhất vào chữa trị bệnh, giúp điều trị hiệu quả mà không gây tổn thương, bệnh nhân sớm hồi phục. Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn chị em lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. 

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có hơn 30 năm kinh nghiệm về khám chữa bệnh sản phụ khoa và từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước, giúp mang lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Phòng khám làm việc từ 7h30 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ. Đồng thời hoàn toàn không phụ thu phí khám chữa ngoài giờ hành chính. Do đó, chị em có thể yên tâm và thoải mái sắp xếp thời gian rảnh để đi thăm khám mà không lo công việc bị ảnh hưởng.

HOT: Phòng khám Bắc Việt hiện đang triển khai chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám và điều trị bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn cho những chị em đã đặt lịch hẹn khám online. Do đó chị em có thể chủ động đặt lịch online trước để nhận hỗ trợ này.

Hy vọng, thông qua những chia sẻ trên đây đã giúp chị em có thêm những thông tin chính xác về viêm âm đạo do vi khuẩn. Nếu chị em còn có thắc mắc gì cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ qua số hotline 0862.698.266 để được giải đáp miễn phí! 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version