Site icon Khám Phụ Khoa

Viêm âm đạo và tất cả thông tin chị em nên biết

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm thường gặp nhất hiện nay. Viem am dao nếu không được chữa trị sớm và kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vậy âm đạo bị viêm là gì? Làm sao để phát hiện bệnh sớm? Chữa căn bệnh này như thế nào cho hiệu quả, tránh tái phát? Tất cả sẽ được bác sĩ chuyên khoa chia sẻ đầy đủ trong nội dung bài viết dưới đây.

Viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo của nữ giới bị tổn thương viêm nhiễm, nhiễm trùng. Tác nhân chính gây ra bệnh là vi khuẩn, virus, trùng roi, ký sinh trùng xâm nhập và tấn công dẫn tới hiện tượng âm đạo bị viêm.

Theo thống kê, có đến hơn 90% nữ giới bị mắc căn bệnh này –  một con số báo động chị em hết sức cảnh giác. Mà nguyên nhân trực tiếp khiến âm đạo bị viêm nhiễm chính là:

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá sâu, chà xát mạnh

– Quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng thủ dâm, quan hệ với người bị nhiễm bệnh

– Do lạm dụng thuốc kháng sinh làm môi trường trong âm đạo bị mất cân bằng

– Do hậu quả nạo phá thai không an toàn khiến vùng kín bị tổn thương, tăng nguy cơ mắc bệnh

– Do kích ứng với dung dịch vệ sinh hoặc chất có trong bao cao su

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo?

Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nữ giới nếu thấy một trong những biểu hiện dưới đây cần đi khám ngay tại các cơ sở chuyên khoa uy tín:

Ngứa ngáy vùng kín.

Đây chính là triệu chứng ban đầu cảnh báo âm đạo bị viêm. Bởi lúc này các tác nhân gây bệnh hoạt động mạnh gây nên tình trạng ngứa ngáy. Chị em thường thấy vùng kín ngứa râm ran, đặc biệt nếu viêm âm đạo do nấm sẽ thấy ngứa ngáy trở lên dữ dội vào ban đêm. 

Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo là ngứa ngáy vùng kín

Khí hư ra bất thường.

Âm đạo bị viêm nhiễm sẽ khiến khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu. Đồng thời khí hư sẽ chuyển sang màu trắng đục, vàng, xanh xám, nâu đen…Nếu viêm do nấm sẽ thấy khí hư vón cục như bã đậu, viêm do vi khuẩn thì khí hư sẽ lỏng sủi bọt trắng….

Vùng kín sưng tấy đỏ, viêm loét.

Khi âm đạo viêm sẽ có biểu hiện sưng tấy đỏ và sờ vào thấy đau rát. Đây là hiện tượng xảy ra do vi khuẩn tấn công mạnh vào vùng âm đạo, hay thói quen gãi khi ngứa khiến âm đạo bị viêm loét gây đau và xót.

Đau rát khi quan hệ.

Khi bị viem am dao tức là niêm mạc âm đạo đang bị tổn thương, sưng đau nên khi giao hợp dương vật cọ xát mạnh vào các vết viêm này trong âm đạo, làm các vết viêm càng thêm loét ra và lớn hơn, khiến nữ giới bị đau rát mạnh.

Tiểu buốt, tiểu rắt.

Âm đạo bị viêm loét nên khi đi tiểu, nước tiểu không may rơi vào vùng tổn thương bị viêm sẽ có cảm giác đau, buốt ở cửa mình. Kèm theo các chứng như tiểu dắt, khó tiểu, bí tiểu, đi tiểu nhiều lần thì chị em cũng không nên chủ quan vì đây có thể là hiện tượng của chứng viêm ban đầu.

Âm đạo ra máu bất thường.

Thấy hiện tượng chảy máu âm đạo dù không phải kỳ kinh cũng cảnh báo hiện tượng âm đạo có nguy cơ bị viêm. Bởi khi âm đạo viêm thì lớp niêm mạc âm đạo rất mỏng, chỉ cần tác động nhẹ hay khi quan hệ cũng gây chảy máu. Đó là lý do vì sao chị em thấy hiện tượng ra máu bất thường này.

Viêm nhiễm âm đạo nguy hiểm như thế nào?

Nếu điều trị viêm âm đạo không kịp thời, nữ giới phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như:

Vi khuẩn gây bệnh rất dễ lây sang các vùng xung quanh như vùng chậu, đường tiết niệu, cổ tử cung,.. và gây viêm nhiễm ở đó. Ngoài ra những người âm đạo bị viêm còn có nguy cơ cao sẽ mắc các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà,.. hơn so với những người bình thường.

Khi bị mắc căn bệnh này làm môi trường âm đạo bị mất cân bằng khiến tinh trùng khó sống được. Đồng thời viêm nhiễm lan đến các cơ quan sinh sản khác và gây tổn thương như buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung,.. Tất cả đều dẫn đến tỷ lệ thụ thai thấp, từ đó gây vô sinh hiếm muộn.

Không chữa trị bệnh âm đạo sớm khiến vi khuẩn tấn công mạnh gây ra những tổn thương mãn tính. Đặc biệt vi khuẩn gây bệnh có thể tấn công vào trong cổ tử cung gây viêm, lâu dần hình thành ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Những triệu chứng của bệnh như ngứa rát, mùi hôi khó chịu,..khiến người bệnh cảm thấy tự ti, ngại ngùng khi tiếp xúc với bạn tình hoặc người chồng. Cùng với đó, âm đạo sẽ bị đau rát khi quan hệ khiến đời sống tình dục gặp khó khăn 

Phụ nữ mang thai không điều trị sớm sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn qua đường nước ối gây hại đến thai nhi. Từ đó dễ sảy thai, dễ sinh non, hay thai để ra cũng ốm yếu, thấp bé nhẹ cân,..

Lời khuyên: Đây là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Do đó, nếu thấy triệu chứng ban đầu của bệnh chị em không nên chủ quan xem nhẹ mà cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị kịp thời và hiệu quả cũng như giảm bớt những chi phí tốn kém khác.

Bật mí cách trị viêm âm đạo hiệu quả, dứt điểm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện đang có các cách điều trị viêm âm đạo sau đây được áp dụng phổ biến:

Liệu pháp Ozone tinh khiết là kỹ thuật điều trị bệnh dựa trên công nghệ Đức. Khi điều trị sẽ sử dụng kết hợp hoạt tính của ozone tinh khiết với oxy nguyên tử phân hủy được đưa vào bên trong âm đạo, tiêu diệt triệt để các tác nhân gây bệnh.

Dựa theo đặc điểm sinh lý nữ và tác nhân gây bệnh, điều trị bằng liệu pháp Ozone tinh khiết được thực hiện qua 5 bước: sục rửa – xông hơi – chiếu xạ – siêu dẫn – làm ấm để loại bỏ các độc tố, tiêu viêm hiệu quả, không chảy máu. Đồng thời còn giúp phục hồi vùng bị viêm nhiễm nhanh chóng, nâng cao sức đề kháng, hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái phát.

Âm đạo bị viêm điều trị bằng thuốc được gọi là phương pháp nội khoa. PP này thường chỉ áp dụng cho trường hợp mới bị viêm lần đầu hay nhẹ. Bác sĩ sẽ kê 2 đơn thuốc là thuốc dạng uống và thuốc dạng đặt. Cùng với đó, người bệnh còn được kê thêm thuốc Đông y nhằm mục đích tiêu viêm, tăng sức đề kháng, điều hòa khí huyết.

Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc

Lưu ý rằng: Thuốc trị là thuốc nào, dùng như thế nào, liều lượng ra sao cần phải thông qua sự chỉ định của đúng bác sĩ.

Đây chính là cách chữa trị bệnh tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay nhờ điều trị dứt điểm mọi mức độ bệnh từ nhẹ đến nặng.

Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng thiết bị nội soi âm đạo điện tử cùng với những thiết bị y tế tiên tiến để chỉ tiêu diệt hại khuẩn gây bệnh. Áp dụng vật lý tổng hợp cùng tiến hành đặt thuốc để điều trị toàn diện đa chiều chứng bệnh này.

Cách chữa bằng liệu pháp sinh thái tổng hợp MSS có những ưu điểm là:

– Chỉ tiêu diệt hại khuẩn, không ảnh hưởng tới lợi khuẩn trong âm đạo

– Không làm tổn thương các tổ chức bình thường trong cơ thể

– An toàn, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý

– Nhanh chóng cân bằng nồng độ pH trong âm đạo

– Điều trị không đau, không chảy máu

– Chữa trị chỉ trong 3 phút, duy nhất chỉ 1 lần, bệnh không tái phát trở lại

– Nhanh chóng hồi phục sức khỏe toàn hoàn hơn hẳn so với 2 PP trên

Địa chỉ chữa viêm âm đạo uy tín.

Cả 3 phương pháp trên đều được áp dụng thành công tại phòng khám Đa khoa Bắc Việt. Bởi đây chính là cơ sở chuyên khoa về khám phụ khoa, đặc biệt chữa âm đạo bị viêm. Đồng thời do được Sở Y tế thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động và thanh tra định kỳ nên chị em hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ khám bệnh âm đạo tại đây.

Phòng khám Bắc Việt chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước như Hàn, Mỹ, Nhật…giúp chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, tránh tình trạng tái phát.

Ngoài ra tất cả chi phí chữa bệnh tại phòng khám đều có mức giá hợp lý, niêm yết rõ ràng và công khai với người bệnh trước khi điều trị. Đặc biệt hơn, nếu chị em đặt lịch khám online sẽ được phòng khám hỗ trợ giảm thêm phí khám và điều trị, miễn số sổ khám nên càng tiết kiệm chi phí hơn.

Mong rằng qua những chia sẻ trên đã giúp chị em nắm rõ hơn về bệnh viêm âm đạo. Qua đó có thể chủ động phát hiện sớm, đi điều trị kịp thời và đúng cách, tránh xảy ra biến chứng. Nếu còn điều gì thắc mắc về bệnh, bạn có thể đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy hoặc gọi đến số Hotline 0862.698.266 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version