Site icon Khám Phụ Khoa

Viêm đường tiết niệu mãn tính

Viêm đường tiết niệu mãn tính

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý phụ khoa không còn xa lạ với nữ giới. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa này có thể kéo dài thường xuyên do sự phát triển của các vi khuẩn đã dẫn tới tổn thương thận mà không kịp thời ngăn chặn, điều trị dứt diểm. Hậu quả viêm đường tiết niệu mãn tính xảy ra sau đó thực sự là 1 phiền toái lớn với chị em.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu mãn tính

Các chuyên gia đã đưa ra 1 con số thống kê rất chênh lệch giữa nhóm đối tượng nam giới và nữ giới mắc bệnh lý này. Tỉ lệ nữ giới mắc viêm đường tiết niệu cao gấp 5 lần nam giới, 1 phần nguyên nhân đáng kể dẫn tới sự chênh lệch này và cũng là lý do dẫn tới viêm đường tiết niệu mãn tính là đặc trưng cấu tạo hệ sinh dục của nữ giới đã dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn E.coli gây bệnh.

Việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, không sạch sẽ khiến các vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào khiến bệnh hình thành và phát triển. Ngoài ra, những chị em quan hệ tình dục không an toàn, niệu đạo hẹp, mắc bệnh sỏi thận và có thói quen nhịn tiểu đều có thể mắc viêm đường tiết niệu.

Viêm đường tiết niệu mãn tính

Chậm trễ điều trị giai đoạn cấp tính gây viêm đường tiết niệu mãn tính

Khi mắc viêm đường tiết niệu vì bất cứ nguyên nhân nào như trên mà người bệnh chủ quan không điều trị, điều trị không dứt điểm thì việc tái phát và dẫn tới viêm đường tiết niệu mãn tính là tất yếu.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu mãn tính

Các triệu chứng viêm đường tiết niệu cả giai đoạn cấp tính và mãn tính đều dễ dàng nhận biết. Điển hình là triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu chuyển màu và cảm giác đau dụng dưới.

Giai đoạn mãn tính, biểu hiện với người bệnh rõ rệt hơn và đi kèm với các triệu chứng đau một bên thắt lưng, sốt và rét run, buồn nôn và nôn.

Điều trị viêm đường tiết niệu mạn tính

Điều trị viêm đường tiết niệu, chuyên gia khuyến cáo phải thực hiện càng sớm càng tốt, ngay từ giai đoạn biểu hiện bệnh mới hình thành. Thế nhưng bạn đã chủ quan để bệnh dẫn tới mãn tính thì việc điều trị lúc này lại càng cần khẩn thiết hơn nữa.

Viêm đường tiết niệu mãn tính

Tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ

Thông thường, phương pháp được xem là có ý nghĩa, hiệu quả trong điều trị viêm đường tiết niệu mãn tính là kháng sinh. Để sử dụng kháng sinh sao cho hiệu quả, hạn chế các tác dụng phụ và khả năng tái phát, yếu tố liều lượng, loại kháng sinh đặc trị được chỉ định từ phía bác sĩ là vô cùng cần thiết. Xuyên suốt quá trình thực hiện phác đồ điều tri, người bệnh cũng cần tuyệt đối tránh việc bỏ dở liệu trình khi nhận thấy các biểu hiện bệnh bắt đầu thuyên giảm hay duy trì đơn thuốc kháng sinh lần đầu ngay cả khi hết thời gian uống.

Bên cạnh đó, chị em muốn điều trị hiệu quả cũng như phòng tránh bệnh cần giữ vệ sin vùng kín luôn sạch sẽ, lau rửa vùng kín từ trước ra sau, quan hệ tình dục an toàn, uống nhiều  nước và bỏ thói quen nhịn tiểu,…

Viêm đường tiết niệu mãn tính được chẩn đoán bằng các xét nghiệm chuyên sâu, phương pháp điều trị hiệu quả nhanh chóng tại Phòng khám Bắc Việt là 1 sự lựa chọn sáng suốt cho những chị em đang loay hoay với bệnh lý này. Bạn có thể tham khảo thông tin về bệnh, về phòng khám hơn nữa để thêm tin tưởng về sự lựa chọn của mình bằng cách chia sẻ với những chuyên gia tư vấn của phòng khám ngay hôm nay.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version