Site icon Khám Phụ Khoa

Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ! Em năm nay 26 tuổi cách đây mấy hôm em bị đi tiểu buốt, sau đó đi ra máu. Em có đi khám và kiểm tra phụ khoa và được bác sĩ cho biết em bị viêm đường tiết niệu. Em đang rất hoang mang và lo lắng muốn hỏi bác sĩ viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không? Mong sơm nhận được sự tư vấn từ bác sĩ!

Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ có nguy hiểm không
Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Chào bạn cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám Bắc Việt để giải đáp thắc mắc của bạn chúng ta cùng theo dõi qua bài bài viết sau

Tìm hiểu bệnh viêm đường tiết niệu.

Bệnh viêm đường tiết niệu hiện nay ngày càng phổ biến, bệnh không chỉ gặp ở chị em mà còn gặp cả ở nam giới. Tuy nhiên do cấu tạo niệu đạo ở nữ ngắn, gần với hậu môn nên tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn tấn công, vì thế mà tỉ lệ ở phụ nữ mắc nhiều ở nam giới. Tình trạng viêm đường tiết niệu được hiểu là nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh, đa phần là vi khuẩn E.Coli loại vi khuẩn này dễ dàng xâm nhập vào vùng kín của nữ giới, sau đó di chuyển ngược lên và gây viêm nhiễm niệu đạo bàng quang và cuối cùng là thận.

Bệnh với các triệu chứng khá điển hình, khoảng 95% chị em khi mắc các căn bệnh này sẽ có hiện tượng bị rối loạn đường tiểu như tiểu buốt tiểu rắt, tiểu gấp, nước tiểu có màu đục mùi khai và người bệnh có cảm giác đau rát khi đi tiểu.. Bên cạnh đó còn có cảm giác đau, căng thẳng ở vực bàng quang kèm theo đó mệt mỏi cả ngày: mệt, sốt nhẹ hay ớn lạnh…Khi có triệu chứng trên, bệnh nhân nên khám sớm để được làm các xét nghiệm máu cũng như nước tiểu và điều trị kịp thời tránh những biến chứng.

Viêm niệu đạo ở nữ có nguy hiểm không?

Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ có nguy hiểm không
Những nguy hiểm do bệnh viêm đường tiết niệu ở phụ nữ gây nên.

Theo các bác sĩ phòng khám Bắc Việt cho biết, viêm đường tiết niệu tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu người bệnh chủ quan sẽ gây nên một số biến chứng đến đời sống hằng ngày như:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Tình trạng viêm đường tiết niệu, sẽ khiến chị em khó khăn trong vấn đề tiểu tiện và đời sống tình dục.

Có nguy cơ gây vô sinh: Trong trường hợp viêm đường tiết niệu không được chữa trị sẽ làm tắc vòi dẫn trứng, viêm nhiễm buồng trứng, cản trở quá trình thụ thai dẫn đến vô sinh nữ giới.

Mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, tắc vòi trứng, viêm buồng trứng,…làm ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản nữ giới.

Nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng thận, viêm thận cấp và mãn tính, apxe quanh thận, suy thận cấp, và có thể làm suy giảm chức năng của thận vĩnh viễn.

Tổn thương đường tiết niệu đạo: Tình trạng viêm đường tiết niệu nếu như không chữa trị sẽ dấn đến hẹp niệu đạo khó khăn trong vấn đè tiểu tiện.

Trên đây là một số nguy hiểm do bệnh viêm đường tiết niệu gây nên, với tình trạng của bạn khi có dấu hiệu tiểu buốt và ra máu cho thấy bệnh của bạn đang có tiến triển sang giai đoạn mãn tính của bệnh, có thê gây nên biến chứng bệnh lý nguy hiểm vào sâu các bộ phận bên trong, vì thế chúng tôi khuyên bạn nên đi khám và kiểm tra kịp thời để bảo vệ sức khỏe.

Bạn có thể đến phòng khám Bắc Việt bởi nơi đây có đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia phụ khoa giàu kinh nghiệm, được đầu tư về mặt trang thiết bị máy móc y tế hiện đại, ứng dụng phương pháp chữa trị hiệu quả, chi phí hoàn toàn công khai minh bạch theo quy định, phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo sẵn sàng điều trị bệnh cho bạn.

Nếu còn có thắc mắc hay có nhu cầu khám và điều trị bệnh, bạn hãy mạnh dạn đến số: 0862.698.266 để được khám và điều trị kịp thời nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version