Site icon Khám Phụ Khoa

Viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh không?

Viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh hay không là thắc mắc được rất nhiều chị em gửi về cho Phòng khám đa khoa Bắc Việt với mong muốn được hỗ trợ giải đáp. Do đó, để có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này, các bạn hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết ngay sau đây. Qua đó biết cách xử lý, khắc phục kịp thời để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Chậm kinh là gì?

BSCK Lê Thúy Mùi (Nguyên Chủ nhiệm khoa Sản, Bệnh viện Quân Y 354) cho biết một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 21 – 35 ngày. Tuy nhiên, nếu như khoảng cách của ngày kết thúc hành kinh của chu kỳ trước với ngày đầu tiên của kỳ hành kinh tiếp theo mà kéo dài hơn 35 ngày thì tức là chị em đang bị chậm kinh.

Nói dễ hiểu hơn thì chậm kinh là một dạng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới. Lúc này chu kỳ kinh nguyệt bất ổn, đến chậm hơn so với bình thường. Chậm kinh do nhiều nguyên nhân khác nhau nên cần xác định được nguyên nhân mới có thể điều trị hiệu quả. 

Viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh không?

Theo BSCK Lê Thúy Mùi thì viêm nhiễm phụ khoa được xem là một trong các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chậm kinh ở nữ giới. Lý do là bởi:

– Thứ nhất: Viêm nhiễm phụ khoa nếu để kéo dài quá lâu mà không được điều trị đúng cách sẽ bị tiến triển nặng và gây viêm nhiễm ngược vào bên trong cơ quan sinh dục như buồng trứng, ống dẫn trứng,… Điều này sẽ khiến cho chức năng của cơ quan sinh sản bị ảnh hưởng, quá trình rụng trứng diễn ra không đều và dẫn đến tình trạng chậm kinh kéo dài.

– Thứ hai: Trường hợp viêm nhiễm lan vào đến tử cung gây viêm, nhiễm trùng sẽ khiến cho quá trình bong tróc lớp niêm mạc tử cung mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng và là nguyên nhân gây chậm kinh.

– Thứ ba: Khi bị viêm nhiễm phụ khoa sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý, khiến chị em rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu,… Điều này sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra một số hormone gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh hay không?

Không chỉ gây ra tình trạng chậm kinh, viêm nhiễm phụ khoa còn khiến chị em sẽ phải đối mặt với các triệu chứng khó chịu gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng tới sinh lý, làm giảm khả năng thụ thai, dễ lây nhiễm viêm nhiễm cho chồng/bạn tình….

Xem thêm:

👉 Những dấu hiệu viêm phụ khoa nặng cần đi khám ngay

👉 Gói khám phụ khoa tổng quát tại phòng khám Bắc Việt

Cần làm gì khi bị chậm kinh do viêm nhiễm phụ khoa?

Khi bị chậm kinh do bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra, cách tốt nhất là chị em cần tới cơ sở y tế uy tín để thực hiện thăm khám và điều trị.

Tại đây, chị em sẽ được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm khám, kiểm tra, làm các xét nghiệm liên quan để tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh. Đồng thời, xác định chính xác tình trạng và mức độ bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. 

Tuyệt đối, không tự ý điều trị tại nhà bằng bất cứ hình thức nào, bởi nó có thể khiến bệnh ngày càng nặng hơn và sẽ gây ra nhiều khó khăn cho việc điều trị sau này.

Cách điều trị chậm kinh do viêm nhiễm phụ khoa an toàn, hiệu quả

Hiện nay, chậm kinh do viêm phụ khoa thường được điều trị bằng các phương pháp sau:

Phương pháp nội khoa

Phương pháp sử dụng thuốc chuyên khoa để điều trị chậm kinh và thường được áp dụng với các trường hợp viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ. Bác sĩ có thể dùng thuốc uống kết hợp thuốc đặt để loại bỏ viêm nhiễm, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Thuốc sử dụng phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định và hướng dẫn đúng theo liều lượng phù hợp để tránh gây tác dụng phụ hoặc nhờn thuốc. 

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp này được áp dụng đối với trường hợp chậm kinh do viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nặng. Khi này, việc điều trị bằng thuốc không có tác dụng nên bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay để có thể khắc phục được tình trạng bệnh và hạn chế được những biến chứng nguy hiểm. Bao gồm một số PP như:

– Nếu do viêm âm đạo: điều trị bằng công nghệ Ánh sáng sinh học

– Nếu do viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến: điều trị bằng Sóng cao tần TCD

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng thuốc Đông y và kết hợp cũng vật lý trị liệu để giúp hỗ trợ tăng cường sức để kháng, điều hòa nội tiết tố, thanh nhiệt, giải độc. Đồng thời, hỗ trợ việc điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả cao.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng phương pháp ngoại khoa

Địa chỉ khám và điều trị viêm nhiễm phụ khoa được đánh giá cao

Phòng khám đa khoa Bắc Việt (địa chỉ 73 Trần Duy Hưng – q. Cầu Giấy – TP Hà Nội) hiện đang là cơ sở y tế chuyên sâu về khám và điều trị các bệnh phụ khoa đã được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế Hà Nội. Đồng thời, nhận được rất nhiều sự tin tưởng của chị em.

Nhờ trang bị đầy đủ thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, được nhập 100% từ các nước từ Nhật, Hàn, Mỹ, Đức…. Phòng khám Bắc Việt đã và đang điều trị chậm kinh thành công cho hàng nghìn ca bệnh, đồng thời giúp điều hoà kinh nguyệt, cải thiện khả năng sinh sản của người bệnh.

Mọi chi phí khám và điều trị đều được phòng khám công khai minh bạch, được thực hiện theo đúng bảng giá niêm yết của cơ quan chức năng. Người bệnh có thể an tâm khi tới đây khám chữa bệnh, bởi sẽ không có tình trạng nhận phong bì hay chặt chém giá cao, thu sai các khoản phí.

Ngoài ra, phòng khám hiện đang triển khai chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám và điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có chậm kinh cho những chị em đã đặt lịch hẹn khám online.

Hi vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên đã giúp cho chị em giải đáp được thắc mắc về viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh hay không? Nếu chị em còn có thắc mắc hay băn khoăn cần được hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ qua số hotline 0862.698.266 để nhận được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version