Site icon Khám Phụ Khoa

Viêm phần phụ triệu chứng là gì

Bệnh viêm phần phụ thuộc một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Nếu không được điều trị có thể dẫn đến vô sinh ở nữ. Chính vì thế chị em nên nhận biết các triệu chứng của bệnh để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn đọc về triệu chứng bệnh viêm phần phụ là gì chúng ta cùng theo dõi nhé.

Viêm phần phụ triệu chứng là gì
Viêm phần phụ triệu chứng là gì ?

Tìm hiểu về bệnh viêm phần phụ

Phần phụ chị em bao gồm buồng trứng, vòi tử cung, dây chằng rộng …Tình trạng viêm phần phụ được bắt nguồn tại vòi trứng sau đó viêm nhiễm lan ra xung quanh các bộ phận khác. Bệnh hầu như xuất phát từ các bệnh lây qua đường tình dục không an toàn như lậu giang mai sùi mào gà …ngoài ra còn do nguyên nhân chủ quan trong sinh hoạt như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ đúng cách, thự hiện các thủ thuật phá thai không an toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh tại âm đạo cổ tử cung, phần phụ.

Bệnh viêm nhiễm phần phụ được chia làm hai hai dạng cấp tính và mán tính. Mỗi dạng thường hình thành nên các triệu chứng khác nhau rất dễ nhận biết. Bệnh nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như vô sinh, dính tua loa vòi..mang thai ngoài tử cung đau vùng chậu. Vây triệu chứng chứng của bệnh viêm phần phụ là gì?

Triệu chứng bệnh viêm phần phụ là gì

Như đã nói ở trên viêm phần phụ được chia làm hai hình thái, với mỗi có những biểu hiện khác nhau rất dễ nhận biết thông qua vùng kín như:

Viêm phần phụ cấp tính: Những triệu chứng bệnh viêm phần phụ cấp tính thường rầm rộ hơn, điển hình nhất là đau vùng bụng dưới đột ngột, mức độ đau tăng khi người bệnh đi lại và hoạt động thường đau ở hai bên làm chị em khó chịu cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra bệnh còn kèm theo các triệu chứng khí hư ra nhiều, ra máu bất thường, thậm chí rong kinh, rong huyết đau đầu, chán ăn. Viêm phần phụ cấp tính nếu không tích cực điều trị sẽ dần chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây khó khăn trong quá trình điều trị dứt điểm bởi vi khuẩn vẫn có thể tồn tại và âm thầm phát triển và hình thành bệnh xuất hiện trở lại.

Viêm phần phụ mãn tính: Tình trạng đau bụng dưới tăng lên ở một hoặc hai bên. Viêm ống dẫn trứng và buồng trứng, đau bụng dưới, sốt nhẹ, kèm theo đó  là cảm giác đau mỏi thắt lưng. Khi giao hợp thấy đau, ảnh hưởng đến đời sống hạnh phúc gia đình.

Khi thấy những triệu chứng bệnh viêm phần phụ chị em cần được điều trị ngay ở những cơ sở uy tín. Nếu không may mắc bệnh khi mà chưa tìm được cơ sở điều trị bạn có thể đến phòng khám Bắc Việt một địa chỉ uy tín trong khám và điều tị bệnh. Tại đây các bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám tìm nguyên nhân ngây bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất. Các bác sĩ phòng khám Bắc Việt cho biết, bệnh viêm phần phụ hiện nay chủ yếu dùng thuốc kháng sinh để điều trị tuy nhiên theo nghiên cứu trên thực nghiệm dùng thuốc chỉ có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm bệnh có nguy cơ tái phát lại rất cao. Chính vì thế mà phòng khám Bắc Việt ngoài Tây y còn kết hợp điều trị bệnh bằng vật lí trị liệu Đông y, không chỉ giúp cân bằng hệ miễn dịch mà còn tăng cường sức khỏe, không tái phát bệnh luôn bảo đảm khả năng sinh sản sau nhày của người bệnh.

Trên đây là những kiến thức về triệu chứng bệnh viêm phần phụ chúng tôi cung cấp đến chị em. Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên, sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Nếu còn thắc mắc về bệnh hay có nhu cầu khám và điều trị bệnh, bạn hãy mạnh dạn gọi đến số 038.5990.114 để được tư vấn cụ thể nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version