Site icon Khám Phụ Khoa

Viêm phụ khoa và những điều cần biết

Bệnh viêm phụ khoa hiện đang khá là phổ biến, bệnh liên quan đến viêm nhiễm đường sinh dục ở nữ giới, với một dấu hiệu chung là khí hư ra nhiều bất thường. Với những nguyên nhân khác nhau, sẽ gây bệnh khác nhau và được thể thể hiện dưới nhiều bệnh cảnh. Bệnh không gây tử vong nhưng lại ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và khả năng sinh sản của chị em.

Tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa hiện nay đang có xu hướng gia tăng. Nếu không được can thiệp để có biện pháp xử lí kịp thời, sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như vô sinh, chửa ngoài tử cung, ung thư cổ tử cung …Hãy cùng tìm hiểu căn bệnh này qua những chia sẻ của phòng khám Bắc Việt sau đấy nhé.

Tìm hiểu chung về viêm phụ khoa

Bệnh viêm phụ khoa là gì?
Bệnh viêm phụ khoa là gì?

Là chứng bệnh không còn xa lạ ở nữ giới, do nhiều nguyên nhân nên thường là các vi trùng như Ecoli, liên tụ cầu, tụ cầu, xâm nhập và gây bệnh tại các cơ quan sinh dục với một số bệnh điển hình như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm tử cung, viêm phần phụ, bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục ..Tại cơ quan sinh dục thường xuất hiện những triệu chứng viêm cấp tính và viêm mãn tính khác nhau.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phụ khoa:

– Khí hư ra bất thường có mùi hôi, số lượng dịch nhiều, khí hư màu vàng, lẫn mủ.

– Vùng kín bị ngứa ngáy, khó chịu

– Khi đi tiểu thấy đau buốt .

– Đau bụng vùng dưới hoặc đau khi quan hệ.

– Chảy máu bất thường ngoài chu kì kinh nguyệt, máu có màu đen.

Đây là một số những dấu hiệu đặc trưng, dễ nhận biết khi bị viêm nhiễm phụ khoa. Chị em nên tham khảo để biết thêm những kiến thức hữu ích cho mình. Ngay sau khi thấy có những triệu chứng này chị em nên đi khám phụ khoa sớm đảm bảo tốt cho sức khỏe của bản thân.

Phương pháp điều trị viêm phụ khoa

Phương pháp điều trị viêm phụ khoa
Phương pháp điều trị viêm phụ khoa

Khi có đấu hiệu viêm phụ khoa chị em hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra và chuẩn đoán nhằm mục đích có phác đồ điều trị đúng đắn. Đối với các chị em đang mang thai, thì càng cần lưu ý điều trị viêm phụ khoa càng sớm càng tốt tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Điều trị viêm nhiễm phụ khoa phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh thì mới đạt hiệu quả cao.

Khi điều trị viêm phụ khoa chị em cần lưu ý:

-Vệ sinh cá nhân sạch sẽ đặc biệt là vùng kín hằng ngày, đặc biệt là trong những ngày hành kinh luôn giữ cho “cô bé” luôn khô thoáng.

– Không nên quan hệ trong thời gian điều trị bệnh để không làm cho tình trạng viêm nhiễm nặng lên.

– Không nên mặc quần áo chật, nên chọn quần con làm bằng những nguyên liệu coton khô thoáng.

– Chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí : Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao thể trạng tránh lao động quá sức, luôn giữ cho tinh thần thoải mái

Như vậy với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hi vọng sẽ giúp các bệnh hiểu rõ hơn về bệnh viêm phụ khoa để bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc về bệnh hãy liên hệ theo số điện thoại 038.5990.114 hoăc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Bắc Việt 73 Trần Duy Hưng để được điều trị và tư vấn bệnh viêm phụ khoa đạt hiệu quả cao nhất .

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version