Site icon Khám Phụ Khoa

Viêm vòi trứng có nguy hiểm không?

Viêm vòi trứng là tình trạng viêm nhiễm ống dẫn trứng do các loại vi khuẩn có hại gây ra. Đây cũng là căn bệnh khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng và băn khoăn liệu viêm vòi trứng có nguy hiểm không? Vì vậy, bài viết sau sẽ lí giải giúp chị em những thắc mắc này.

Biểu hiện viêm vòi trứng

Khi bị viêm vòi trứng, nữ giới thường có những dấu hiệu bất thường như:

– Khí hư ra nhiều bất thường

– Rối loạn kinh nguyệt: chu kì kinh nguyệt thường ra không đồng đều, lúc đến sớm, lúc đến muộn. Lượng máu ra nhiều hơn so với bình thường.

Viêm vòi trứng có nguy hiểm không 1

Rối loạn kinh nguyệt và đau bụng là dấu hiệu viêm vòi trứng

– Thường xuyên cảm thấy đau bụng: trước thời kỳ kinh nguyệt khoảng 1 tuần chị em thường cảm thấy đau âm ỉ bụng, càng gần đến chu kì nguyệt san, hiện tượng này càng đau. Kèm theo cả hiện tượng mệt mỏi, khó chịu.

Nếu có những biểu hiện này, chị em nên chú ý bởi có khả năng chị em đang bị viêm vòi trứng.

Viêm vòi trứng có nguy hiểm không?

Viêm vòi trứng có nguy hiểm không? đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều chị em hiện nay. Có thể trả lời với chị em rằng viêm vòi trứng nếu không điều trị kịp thời và dứt điểm bệnh sẽ gây ra rất nhiều nguy hại.

Gây viêm nhiễm sang cơ quan khác: Vòi trứng có cấu tạo nối tiếp với tử cung và buồng trứng. Nếu vòi trứng bị viêm lâu ngày sẽ lan sang cả tử cung và buồng trứng. Khiến các bộ phận này cũng bị lây nhiêm theo.

Khó có thể có con: viêm vòi trứng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiếm muộn con cái và vô sinh. Đây cũng là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh. Do vòi trứng bị viêm lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng tắc, kết dính và ứ nước trong ống dẫn trứng. Khiến trứng khó phát triển, nếu phát triển thì cũng khó thụ tinh. Vì vậy, chị em khó có thể mang thai và có con.

Viêm vòi trứng có nguy hiểm không 2

Viêm buồng trứng khiến cho phụ nữ mang thai ngoài tử cung

– Mang thai ngoài tử cung: Viêm vòi trứng thường khiến cho vòi trứng bị tắc. Trường hợp nặng khiến cho vòi trứng bị tắc hoàn toàn. Lúc này trứng không thể di chuyển vào trong tử cung để làm tổ và phát triển. Buộc trứng phải làm tổ tại chỗ, phía bên ngoại tử cung dẫn đến mang thai ngoài tử cung. Do vòi trứng không thể giãn ra, nên khi bào thai phát triển sẽ gây đau đớn thậm chí là vỡ ống dẫn trứng, nếu không mổ kịp thời nữ giới có thể bị tử vong.

Ngoài ra, khi bị viêm vòi trứng, người bệnh thường có cảm giác đau bụng và đau những vùng lưng và lúc nào cũng thấy mệt mỏi. Gây ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống.

Trên đây là những thông tin hữu ích về vấn đề viêm vòi trứng có nguy hiểm không? Giúp giải đáp những băn khoăn, lo lắng của các chị em. Nếu có bất cứ hiện tượng hay vấn đề gì liên quan đến viêm vòi trứng, chị em hãy liên hệ ngay tới Phòng khám phụ khoa Bắc Việt để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version