Site icon Khám Phụ Khoa

Vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi do đâu?

Vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi là hiện tượng mà nhiều chị em phụ nữ bắt gặp phải nhưng không biết nguyên nhân gây bệnh do đâu nên thường chủ quan coi thường bệnh. Để giúp chị em sớm phát hiện tình trạng bệnh lý của mình bắt nguồn từ đâu, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để sớm biết tình trạng như nào để chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi do đâu?

Theo bác sĩ CKI Lê Thúy Mùi với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề khám chữa bệnh phụ khoa cho biết: Bình thường vùng kín hay ra dịch màu trắng trong như lòng trắng trứng gà và có mùi nhẹ hơi tanh. Nếu trường chị em mà phát hiện thấy có dấu hiệu lạ về vùng kín ra dịch màu nâu đen thì chị em cần phải chú ý.

Tình trạng xuất hiện vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi kéo dài kèm theo dấu hiệu sưng đau, tấy đỏ vùng kín và đau khi quan hệ tình dục thì có thể là do chị em đang mắc phải bệnh lý phụ khoa sau:

Mắc bệnh lý về tử cung

Tình trạng bệnh lý viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,… sẽ khiến chị em thấy xuất hiện vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi và đau rát và chảy máu khi thực hiện cuộc yêu. Nếu tình trạng bệnh này để lâu sẽ khiến ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

Vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi biểu hiện bệnh gì?

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể bắt nguồn từ vi khuẩn, nấm, trùng roi,..thì chị em sẽ thấy xuất hiện khí hư vùng kín xuất hiện màu trắng đục hoặc vàng,..Nhưng khi chị em mà thấy vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi đau rát vùng âm đạo thì đây là dấu hiệu của căn bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn.

Viêm vùng chậu

Khi mắc phải bệnh lý này sẽ thấy lượng dịch tiết âm đạo ra bất thường kèm màu nâu đen có mùi, đau vùng bụng bên phải,…

Ung thư cổ tử cung

Đây là tình trạng bệnh lý khá nguy hiểm ở chị em nữ giới. Khi biết mắc ung thư cổ tử cung, biểu hiện đầu tiên chị em bắt gặp là vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi khó chịu, chảy máu âm đạo…

Ngoài ra, tình trạng vùng kín ra dịch màu nâu đen ở chị em cũng có thể là biểu hiện của tình trạng mang thai hoặc mang thai ngoài tử cung, thai chết lưu,…

Bên cạnh đó, tình trạng này còn do chị em có quan hệ tình dục thô bạo khiến vùng kín cô bé bị tổn thương, chảy máu hoặc do rối loạn nội tiết tố, sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian kéo dài.

Sự nguy hiểm khi vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi đối với sức khỏe nữ giới

Nếu bắt gặp phải tình trạng vùng kín ra dịch nâu đen, nếu chủ quan không khắc phục sớm thì sẽ gây ra nhiều nguy hiểm như:

Ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng sinh sản

Xuất hiện dịch nâu đen do mắc phải bệnh lý phụ khoa thì sẽ khiến bị rối loạn nội tiết tố và khiến các nang trứng không thể phát triển đầy đủ để có thể phóng noãn đúng chu kỳ, khiến quá trình thụ thai của chị em bị ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau.

Ảnh đến sức khỏe bản thân

Nếu hiện tượng vùng kín ra dịch màu nâu đen ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý luôn trong trạng thái lo lắng mất ngủ, mệt mỏi. Nếu là nguyên nhân gây bệnh do u xơ tử cung kéo dài có thể chuyển thành ung thư, đe dọa trực đến tính mạng.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Vùng kín xuất hiện ra dịch nâu đen có mùi sẽ khiến chị em luôn muốn né tránh cuộc yêu không muốn gần gũi với chồng nên khiến đối phương luôn chán nản. Vì thế, sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng gây mâu thuẫn và tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, nguy cơ tan vỡ cao.

Vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Lời khuyên: Vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.Vì thế khi thấy có dấu hiệu lạ về dịch khí hư thì hãy nhanh chóng thăm khám càng sớm càng tốt để tìm ra hướng điều trị bệnh hiệu quả, an toàn.

Địa chỉ chữa vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi hiệu quả hàng đầu tại Hà Nội

Tại Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) là phòng khám chuyên khoa uy tín đã được Sở y tế cấp phép hoạt động chuyên điều trị các bệnh về phụ khoa trong đó có cả điều trị ra dịch màu nâu đen.

Hiện nay, phòng khám đang đưa vào điều trị vùng kín ra dịch màu nâu đen bằng các phương pháp sau:

Điều trị nội khoa

Với phương pháp điều trị bệnh này chỉ được áp dụng với những chị em đang mắc bệnh giai đoạn nhẹ. Quá trình điều trị bằng thuốc có thể dùng thuốc uống, thuốc đặt,…khá dễ dàng và nhanh chóng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh một cách hiệu quả, an toàn.

Điều trị ngoại khoa

Với cách điều trị bằng ngoại khoa này bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể để điều trị bệnh được an toàn đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả cao.

– Nếu vùng kín ra dịch màu nâu đen do viêm âm đạo: Với căn bệnh này sẽ được bác sĩ chuyên khoa tiến hành điều trị bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học, giúp nhanh chóng tiêu viêm, sớm loại bỏ tận gốc các tác nhân gây bệnh, giúp vết thương nhanh lành.

– Nếu vùng kín ra dịch màu nâu đen do viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung: Điều trị bằng Kỹ thuật Sóng cao tần TCD giúp điều trị bệnh nhanh chóng sớm loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

– Nếu vùng kín ra dịch màu nâu đen do viêm vùng chậu: Được bác sĩ tiến hành điều trị bằng Liệu pháp kết hợp TOC gồm điều trị vật lý trị liệu và thuốc Đông Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao, sớm tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Hy vọng qua bài viết chia sẻ trên đây về vùng kín ra dịch màu nâu đen đã giúp chị em nắm bắt được tình bệnh lý của mình. Nếu chị em còn điều gì băn khoăn cần được tư vấn thêm, hãy nhấc máy gọi đến Hotline 086 2698 266 để được giải đáp miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version