Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân khiến vùng kín ra dịch màu nâu đen không mùi

Vùng kín ra dịch nâu đen

Vùng kín ra dịch nâu đen

Khi vùng kín xuất hiện ra dịch màu đen không mùi làm cho các chị em gây lo lắng đứng ngồi không yên. Vì vậy, để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra bệnh xuất phát từ đâu để có cách phòng tránh hiệu quả. Bài viết dưới đây là chia sẻ về nguyên nhân gây ra vùng kín ra dịch màu nâu đen không mùi, hãy cùng theo dõi nhé.

1. Nguyên nhân gây ra vùng kín ra dịch màu nâu đen không mùi

Tình trạng vùng kín ra nhiều khí hư dịch màu đen hiện nay rất phổ biến, xuất hiện vào những thời điểm trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt hoặc ở chị em mang thai. Tuy nhiên vùng kín ra dịch màu đen thường kéo dài kèm theo dấu hiệu sưng vùng kín, chảy máu âm đạo bất thường có mùi hôi thì đây là biểu hiện tình trạng cô bé đang bị viêm nhiễm bệnh lý phụ khoa điển hình như:

Bệnh viêm cổ tử cung: Nếu chị em đang mắc phải tình trạng viêm cổ tử cung, nhất là khi có kèm theo các biểu hiện như: lở loét dẫn đến đau rát, chảy máu sau khi quan hệ, khí hư ra nhiều có màu nâu đen, mùi hôi khó chịu,.. Nếu tình trạng này chị em nên đi khám kịp thời, tránh để biến chứng nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của chị em.

Vùng kín ra dịch màu nâu đen không mùi
Vùng kín ra dịch màu nâu đen không mùi

Do viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây tình trạng bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ  kèm những biểu hiện như đau âm ỉ vùng bụng dưới, ngứa dữ dội ở vùng kín và kinh nguyệt hàng tháng không đều. Bệnh này mới thì không gây nguy lắm cho chị em, nhưng lâu dần tích tụ lại không được thăm khám và điều trị bệnh sẽ khá nặng lên thậm chí phải cắt bỏ tử cung, không sinh nở được.

Gây bệnh viêm nội mạc tử cung: Khi đến chu kì kinh nguyệt chị em bị đau bụng dữ dội và đau khi quan hệ tình dục kèm với vùng kín ra dịch màu nâu đen có mùi hôi,…Đó chính là triệu chứng của bệnh viêm nội mạc tử cung. Nếu không may mắc phải bệnh lý này thì nên phải điều trị bệnh kịp thời, đây là bệnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản rất cao và nếu có mang thai thì nguy cơ sẩy thai sinh non rất cao.

Ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung: Đây là 2 bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, biểu hiện bệnh rất khó phát hiện bởi vì rất giống với các bệnh lý phụ khoa. Nên chị em cần đi thăm khám phụ khoa 6 tháng/ lần để được tìm ra bệnh, nếu không cứu chữa kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng.

Kết luận: đây là tình trạng vùng kín ra dịch màu nâu đen rất nguy hiểm có thể cảnh báo các chứng bệnh về vùng kín hết sức nghiêm trọng. Chị em phụ nữ cần cảnh giác, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường ở khí hư ra màu đen thì cần thăm khám để tìm ra nguyên nhân và chữa trị kịp thời, hiệu quả nhất, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Bên cạnh đó, nếu chị em đang mang thai mà khí hư bất thường vùng kín ra màu đen thì đó là dấu hiệu xẩy thai hoặc thai chết lưu. Vậy khi có dấu hiệu vùng kín tiết ra dịch màu nâu cần được đi thăm khám ngay để được bác sĩ thăm khám và xử lý bệnh kịp thời.

2. Cần làm gì khi vùng kín ra dịch màu nâu đen?

Để được điều trị vùng kín ra dịch màu nâu đen ở chị em hiệu quả thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín gặp bác sĩ chuyên khoa tay nghề giỏi để thăm khám , các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân tình trạng bệnh cụ thể thì mới đưa ra phương hướng điều trị mang lại hiệu quả cho chị em.

Cần làm gì khi vùng kín ra dịch màu nâu đen?
Cần làm gì khi vùng kín ra dịch màu nâu đen?

Phòng khám đa khoa Bắc Việt là phòng khám chuyên khoa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động điều trị bệnh về phụ khoa hiệu quả được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, phòng khám đang điều trị vùng kín ra dịch màu nâu đen bằng cách dựa vào nguyên nhân bệnh gây ra. Tùy trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định nếu trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng thuốc dạng bôi hoặc thuốc uống, đặt thuốc ở âm đạo để loại bỏ tình trạng vùng kín ra dịch màu nâu đen.

Nếu chị em bị vùng kín ra dịch màu nâu đen do viêm lộ tuyến cổ tử cung thì phải tiến hành bằng kỹ thuật Dao Leep công nghệ Mỹ loại bỏ được những tế bào gây bệnh, hơn nữa khi điều trị kỹ thuật này chị em không phải lo sợ đau đớn, không gây nhiễm trùng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chị em mà còn giúp khôi phục niêm mạc tử cung nhanh và tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về Nguyên nhân gây ra vùng kín ra dịch màu nâu đen không mùi sẽ là thông cần thiết cho chị em trang bị thêm cho mình những kiến thức cơ bản đề phòng the. Nếu chị em còn chưa hiểu rõ về điều gì, hãy đến ngay phòng khám đa khoa Bắc Việt tại 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version