Site icon Khám Phụ Khoa

Vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi do đâu?

Vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi là hiện tượng mà khá nhiều chị em gặp phải hiện nay, nhất là ở những chị em đã quan hệ tình dục. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này, làm thế nào để điều trị khỏi hẳn? Nếu bạn cũng đang gặp phải hiện tượng này và muốn tìm cách khắc phục, hãy tham khảo những tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa ngay sau đây.

Vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi nguyên nhân do đâu?

Theo như chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng xuất hiện dịch màu trắng có mùi hôi ở vùng kín. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là do chị em đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nào đó. Cụ thể như sau:

Do bị bệnh nấm âm đạo.

Nấm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương ở lớp niêm mạc âm đạo của nữ giới do sự tấn công của các loại nấm men gây hại, chủ yếu là do nhiễm nấm Candida gây ra. Khi bị nấm âm đạo, chị em sẽ thấy vùng kín tiết nhiều dịch màu trắng, vón cục, trông như bã đậu. Kèm theo đó vùng kín còn bị sưng đỏ, tấy, đau rát, ngứa ngáy dữ dội, đặc biệt vào ban đêm thì ngứa càng dữ dội hơn. 

Do mắc bệnh viêm cổ tử cung.

Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại cổ tử cung nữ giới, chủ yếu do nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập, tấn công dẫn đến viêm nhiễm. Các triệu chứng điển hình của viêm cổ tử cung là vùng kín tiết dịch màu trắng đục, kèm theo mùi hôi khó chịu, bị tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường….

Do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Khi vùng kín xuất hiện tình trạng tiết dịch màu trắng có mùi hôi thì có thể bị em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là tình trạng các tuyến từ trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra phía ngoài gây ra tổn thương cổ tử cung. Bệnh lý này thường xảy ra ở mọi đối tượng, đặc biệt là ở những chị em đã từng quan hệ tình dục, đang trong độ tuổi sinh đẻ hoặc vừa mới sinh xong.

Vùng kín ra dịch màu trắng đục là do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Do bị bệnh viêm phần phụ.

Phần phụ ở nữ giới gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng xung quanh vòi trứng – tử cung. Do đó, viêm phần phụ là hiện tượng viêm nhiễm tại các cơ quan kể trên. Khi mắc bệnh chị em sẽ thấy xuất hiện tình trạng tiết dịch màu trắng đục, kèm mùi hôi ở vùng kín. Bệnh có các dấu hiệu nhận biết điển hình như đau bụng dưới, tiểu rắt, rối loạn kinh nguyệt, thắt lưng bị đau….

Ngoài ra những chị em bị ung thư cổ tử cung cũng thường xuyên bị tình trạng khí hư ra nhiều, màu trắng đục, có mùi hôi chua khó chịu, bị ra máu âm đạo bất thường, máu có màu đen, ra nhiều…

Phải làm gì khi vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi?

Để có thể khắc phục được hiện tượng này, chị em nên chủ động tới cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám. Sau khi kiểm tra, làm các xét nghiệm chuyên môn, bác sĩ sẽ xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, tình trạng, mức độ bệnh của chị em. Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả cho từng trường hợp bệnh.

Tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà bởi không những khiến bệnh chuyển biến nặng hơn mà còn gây tốn kém chi phí khắc phục hậu quả cũng như cản trở cho việc điều trị về sau.

Cách chữa vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi hiệu quả, dứt điểm.

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh sau khi thực hiện thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Hiện nay, vùng kín bị tiết dịch trắng đục có mùi hôi đang được điều trị bằng 2 phương pháp sau đây:

Phương pháp điều trị nội khoa.

Với những chị em có tình trạng vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi nhẹ thì bác sĩ sẽ sử dụng thuốc chuyên khoa để điều trị. Thuốc này có tác dụng làm giảm dần các triệu chứng của bệnh, đồng thời loại bỏ triệt để nguyên nhân gây bệnh, hỗ trợ cải thiện khả năng miễn dịch tại chỗ, giúp ngăn ngừa tình trạng tái phát.

Lưu ý: thuốc điều trị loại nào, cách sử dụng ra sao sẽ do trực tiếp bác sĩ chuyên khoa chỉ định và hướng dẫn cụ thể. Do đó, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Phương pháp điều trị ngoại khoa.

Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp này cho tình trạng bệnh nặng, nhất là những trường hợp do bệnh phụ khoa gây ra. Bởi khi đó việc điều trị bằng thuốc chuyên khoa đơn thuần không thể trị được dứt điểm bệnh mà sẽ sử dụng các kỹ thuật tiên tiến, công nghệ cao, máy móc hiện đại nhất hiện nay để chữa trị. Một số kỹ thuật điển hình như:

– Vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi do nấm âm đạo: điều trị bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học. Công nghệ này giúp điều trị chính xác vị trí viêm nhiễm, loại bỏ hết những tế bào gây bệnh, bảo tồn các tế bào lành tính xung quanh mà không cần xâm lấn, không đau, không làm tổn thương cơ thể của người bệnh.

– Do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung/viêm cổ tử cung: chữa bằng phương pháp Đốt sóng cao tần TCD. Hỗ trợ điều trị trực tiếp tế bào gây bệnh, không ảnh hưởng sang tế bào lành tính khác. Theo nguyên lý xâm lấn tối thiểu  không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản của chị em.

– Do người bệnh bị viêm phần phụ: sẽ tiến hành trị bằng Liệu pháp Ozone tinh khiết  không xâm lấn công nghệ Đức. Hiệu quả điều trị tốt, nhanh chóng, an toàn, không độc hại, không gây ảnh hưởng tới các loại vi khuẩn có lợi.

Sử dụng phương pháp điều trị ngoại khoa

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, chị em sẽ được sử dụng kết hợp thuốc Đông Tây y, cùng với liệu pháp vật lý trị liệu để hỗ trợ rút ngắn thời gian chữa bệnh, điều hoàn nội tiết tố, cải thiện sức đề kháng, loại bỏ các yếu tố khiến bệnh tái phát.

Địa chỉ chữa vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi uy tín tại Hà Nội.

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt là cơ sở y tế uy tín chuyên sâu về điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Phòng khám hiện đang áp dụng thành công 2 phương pháp điều trị trên, nhờ đó mà đã giúp chữa trị hiệu quả, an toàn bệnh mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho người bệnh.

Phòng khám có hội tụ đội ngũ bác sĩ sản chuyên khoa giỏi, tốt nghiệp tại các trường đại học y hàng đầu và đều có hơn 30 năm kinh nghiệm về khám chữa bệnh sản phụ khoa. 

Phòng khám làm việc từ 7h30 – 20h00 vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ. Không tăng giá khám chữa ngoài giờ hành chính. Do đó, chị em có thể yên tâm và thoải mái sắp xếp thời gian rảnh để đi thăm khám mà không lo lắng về chi phí.

HOT: Phòng khám Bắc Việt hiện đang có chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho những chị em đã đặt lịch hẹn khám online. Do đó chị em có thể chủ động đặt lịch online trước và để nhận hỗ trợ này.

Qua nội dung bài viết trên, chị em đã có thể biết nguyên nhân khiến vùng kín ra dịch màu trắng đục có mùi hôi do đâu và cách khắc phục hiệu quả. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua hotline 032 5292 115 để được giải đáp miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version