Site icon Khám Phụ Khoa

Xét nghiệm suy buồng trứng

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, năm nay em 23 tuổi. Vì trong họ, gia đình có một số người bị mắc suy buồng trứng sớm. Nên em rất lo lắng vì bệnh này có thể là do gen di truyền và em định đi làm xét nghiệm xem mình có bị không? Vậy bác sĩ cho em hỏi nếu làm xét nghiệm suy buồng trứng thì em sẽ những xét nghiệm gì?

Em cảm ơn bác sĩ!

Trả lời:

Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, tôi xin được trả lời bạn như sau:

Đúng như bạn nói suy buồng trứng sớm có thể là do gen di truyền. Bởi bệnh có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản sau này. Nên bạn hãy đi làm các xét nghiệm sớm.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp xét nghiệm suy buồng trứng như: sinh thiết buồng trứng, siêu âm, đo nồng độ gonadotrophins máu. Tuy nhiên phổ biến nhất là xét nghiệm đo nồng độ FSH và estrogen trong máu.

Xét nghiệm suy buồng trứng

Xét nghiệm suy buồng trứng

FSH là một hormone được được sản sinh từ tuyến yên, kích thích sự phát triển của nang trứng trong buồng trứng. Nếu xét nghiệm thấy FSH có mức độ hormone cao bất thường thì chứng tỏ bị suy buồng trứng.

Xét nghiệm estrogen là kiểm tra lượng estradiol huyết thanh, nếu mức độ estradiol trong máu thấp hơn hẳn thì nữ giới đang bị suy buồng trứng.

Kiểm tra nhiễm sắc thể cũng là cách nhận biết được suy buồng trứng. Phụ nữ bị suy buồng trứng sớm có thể chỉ có một nhiễm sắc thể X, thay vì hai hoặc có thể có nhiễm sắc thể khiếm khuyết khác.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version