Site icon Khám Phụ Khoa

Xét nghiệm viêm vùng chậu cần làm những gì?

Xét nghiệm viêm vùng chậu là việc làm quan trọng giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác xem bạn có bị viêm vùng chậu hay không. Bởi việc quan sát bằng mắt thường sẽ khiến cho việc nhận biết bệnh có thể bị sai, từ đó dẫn đến điều trị sai cách và gây nguy hại khó lường. Chỉ khi bạn đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và chỉ định làm một số xét nghiệm thì mới tìm ra đúng bệnh, điều trị đúng cách. Vậy xét nghiệm viêm vùng chậu cần làm những gì?

Dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi khám viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu phần lớn xảy ra ở những chị em trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng này khiến hầu hết người bệnh cảm thấy lo lắng vì nó đồng nghĩa với việc các cơ quan sinh sản bị ảnh hưởng. Trong đó, những bộ phận bị ảnh hưởng bao gồm hai vòi trứng, tử cung, buồng trứng… Nếu bị viêm nghiêm trọng nhưng không được điều trị còn có thể dẫn đến mang thai ngoài dạ con, thậm chí là gây vô sinh nữ.

Chính vì vậy, nếu thấy xuất hiện những triệu chứng sau đây, các chị em cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán kịp thời.

– Dịch âm đạo bất thường: Là biểu hiện của bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu. Dịch âm đạo lúc này ra nhiều hơn bình thường, có màu vàng, xanh, trắng đục, vón cục kèm theo mùi hôi.

– Đau khi quan hệ tình dục: Khi niêm mạc bên trong các cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm mà quan hệ thô bạo sẽ làm tổn thương niêm mạc dẫn đến đau đớn.

Xét nghiệm viêm vùng chậu

– Xuất huyết âm đạo: Nếu bị xuất huyết âm đạo mà không phải trong kỳ kinh, cũng không phải máu báo thai thì rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề viêm vùng chậu.

– Rối loạn kinh nguyệt: Do buồng trứng và tử cung có liên quan đến chu kỳ rụng trứng nên mới khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn.

– Rối loạn tiểu tiện: Nếu bạn xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác nóng rát khi tiểu, nước tiểu đục hoặc có màu nâu đỏ thì bạn nên đi khám sớm.

Xét nghiệm viêm vùng chậu cần làm những gì?

Chị em đi khám liệu đã biết cần xét nghiệm gì để biết viêm vùng chậu chưa? Do viêm vùng chậu có thể bị nhiều tác nhân gây ra như lậu cầu khuẩn, vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn E.coli… nên chị em có thể sẽ được bác sĩ cho tiến hành làm những xét nghiệm sau để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất về tác nhân gây bệnh. Cụ thể:

  1. Xét nghiệm nước tiểu

Quá trình xét nghiệm và phân tích nước tiểu sẽ phát hiện có nhiễm trùng trong nước tiểu do nấm, vi khuẩn gây ra không. Tùy theo mức độ vi khuẩn có trong nước tiểu để đưa ra hướng xử lý phù hợp.

  1. Sinh thiết nội mạc tử cung

Bác sĩ sẽ dùng kim lấy một ít lớp màng lót bên trong tử cung và thực hiện sinh thiết nội mạc tử cung. Đây là xét nghiệm để phát hiện những căn bệnh ở nội mạc tử cung và tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất huyết âm đạo bất thường.

  1. Nội soi ổ bụng

Bác sĩ rạch một đường nhỏ và chèn dụng cụ ánh sáng để quan sát xem vùng chậu bị tổn thương mức độ nào. Sau đó dùng dụng cụ y tế để lấy mô và dịch chỗ viêm mang đi thực hiện xét nghiệm viêm vùng chậu cần thiết.

  1. Xét nghiệm dịch âm đạo, dịch tử cung

Dùng tăm bông thấm dịch âm đạo và gửi đến phòng xét nghiệm, để kiểm tra có tế bào bạch cầu, vi khuẩn trong dịch hay không.

  1. Các xét nghiệm khác

Bao gồm siêu âm vùng chậu, chụp cộng hưởng MRI…

Trên đây là những thông tin nhằm giúp chị em hiểu rõ Xét nghiệm viêm vùng chậu cần làm những gì. Để được xét nghiệm và điều trị chính xác nhất bằng những phương pháp hiện đại, chị em có thể trực tiếp đến Phòng khám đa khoa Bắc Việt tại địa chỉ số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội. Tại đây những bác sĩ chuyên khoa đầu ngành sẽ tiến hành khám, làm đủ các xét nghiệm cần thiết và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả đối với từng vấn đề viêm vùng chậu. Mọi chi tiết đăng ký đặt lịch cũng như hỗ trợ tư vấn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0385.990.114 để được giải đáp nhanh chóng, rõ ràng.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version