Site icon Khám Phụ Khoa

Nấm candida vùng kín nữ và cách điều trị hiệu quả

Nấm candida vùng kín là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt đối tượng dễ mắc phải nhất là những chị em đang ở trong độ tuổi sinh sản. Bệnh lý này gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của chị em. Vậy nấm vùng kín là gì? Cách điều trị hiệu quả ra sao? Để có câu trả lời chính xác về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây ra nấm candida vùng kín nữ giới.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh nấm vùng kín là tình trạng vùng kín của nữ giới bị nhiễm trùng nấm men. Có rất nhiều loại nấm gây bệnh ở vùng kín nữ nhưng chủ yếu vẫn là nấm Candida. Sở dĩ nấm Candida có thể xâm nhập, tấn công vùng kín và gây bệnh là bởi:

– Do vệ sinh vùng kín sai cách hoặc không sạch sẽ: sử dụng dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa cao, khiến cho nồng độ pH trong âm đạo bị mất cân bằng, thụt rửa âm đạo sâu, không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày hoặc sau khi quan hệ… tạo điều kiện cho nấm phát triển và gây bệnh.

– Do quan hệ tình dục không an toàn: đây là con đường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập qua đường sinh dục và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, nếu quan hệ tình dục bừa bãi còn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai….

– Do thay đổi nội tiết tố: khiến cho độ pH trong âm đạo bị đảo lộn, tạo thuận lợi cho nấm men phát triển quá mức và gây ra bệnh.

– Do lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo: khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, từ đó tạo điều kiện cho nấm phát triển.

Nguyên nhân bị nấm cadidan do lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo

– Do nguồn nước bị ô nhiễm: sử dụng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm sẽ khiến cho những loại nấm gây hại dễ tấn công và khiến chị em bị nấm vùng kín. 

Dấu hiệu nhận biết nấm candida ở vùng kín nữ.

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, dấu hiệu nhận biết bệnh bệnh nấm vùng kín khá rõ. Nhưng phần lớn chị em thường chủ quan và bỏ qua chúng, đến khi phát hiện thì bệnh đã chuyển biến nặng. Do đó, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em nên chủ động đi khám khi gặp một số dấu hiệu nấm candida vùng kín như:

– Vùng kín xuất hiện tình trạng ngứa rát, sưng tấy, triệu chứng này có lan tới hậu môn, bẹn. Cơn ngứa thường sẽ tăng lên vào ban đêm, gây khó chịu cho người bệnh.

– Tiết dịch âm đạo nhiều bất thường, có màu trắng vón cục, dính thành từng mảng ở âm đạo, môi lớn, môi nhỏ và ở cả quần lót của chị em.

– Khi quan hệ tình dục chị em cảm thấy khó khăn, đau đớn, có thể bị chảy máu trong và sau quan hệ.

– Khi bị nấm candida ở vùng kín chị em sẽ bị tiểu khó, tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt….

– Niêm mạc âm hộ khi này cũng sẽ bị viêm đỏ.

– Trường hợp bệnh của chị em nặng hơn có thể thấy môi lớn, môi bé, âm hộ bị đỏ và phù nề.

Lời khuyên: khi có những dấu hiệu bất thường trên, chị em nên tới cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không kéo dài thời gian chần chừ đi khám chữa bởi như vậy sẽ khiến bệnh nặng hơn, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, dễ lây nhiễm cho những người xung quanh, tăng nguy cơ bị ung thư…

Cách điều trị nấm candida vùng kín hiệu quả.

Hiện nay bệnh nấm candida vùng kín đang được điều trị dứt điểm, an toàn bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học. Được biết đến là công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay trong điều trị nấm vùng kín, không những có khả năng trực tiếp tác động ánh sáng lên bề mặt bị tổn thương mà còn là phương pháp khoanh vùng bệnh chính xác nhất, giúp bảo tồn hoàn hảo các vùng da lân cận.

Ánh sáng sinh học sẽ xuyên qua tế bào gây bệnh và loại bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, còn hỗ trợ kích thích tế bào niêm mạc lành tái tạo. Khi đó, tình trạng tổn thương do nấm gây ra dần chấm dứt và người bệnh có thể hồi phục lại nhanh chóng.

Như vậy so với các phương pháp truyền thống, Công nghệ Ánh sáng sinh học có khả năng tiêu diệt dứt điểm được nấm gây bệnh, chỉ loại bỏ tác nhân gây bệnh mà không làm hại tới vi khuẩn có lợi trong âm đạo.

Điều trị nấm candida vùng kín hiệu quả 

Ngoài ra trong quá trình điều trị, chị em cũng được kết hợp dùng thêm thuốc Đông Tây y kết hợp.

Ưu điểm của Công nghệ Ánh sáng sinh học trong điều trị nấm vùng kín:

– Điều trị chính xác, loại bỏ triệt để các tế bào nấm gây bệnh, bảo tồn các tế bào lành tính lân cận.

– Chữa trị an toàn, hoàn toàn không xâm lấn, không gây đau, không làm tổn thương cơ thể người bệnh.

– Bảo vệ hoàn hảo chức năng sinh sản của nữ giới.

– Hiệu quả điều trị cao, hạn chế thấp nhất khả năng bệnh tái phát lại.

– Thời gian phục hồi nhanh chóng, không phải nằm viện như các phương pháp truyền thống.

Địa chỉ điều trị bệnh nấm ở vùng kín an toàn, tiết kiệm chi phí.

Chị em nên lựa chọn Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, tp Hà Nội) để tới khám và điều trị bệnh nấm vùng kín. Bởi đây là địa chỉ uy tín được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành và được nhiều chị em trong và ngoài thành phố tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều thể mạnh vượt trội như:

– Là phòng khám duy nhất tại Hà Nội áp dụng thành công điều trị nấm candida vùng kín bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học.

– Đây là phòng khám uy tín, chuyên sâu về khám và điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh nấm vùng kín đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. 

– Mọi chi phí khám và điều trị tại đây được thực hiện theo đúng quy định của cơ quan chức năng và có bảng giá niêm yết rõ ràng.

– Phòng khám có nhiều ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn như giảm chi phí khám và điều trị bệnh nấm candida vùng kín và các bệnh phụ khoa khác cho những chị em đã đăng ký lịch hẹn khám online.

– Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết. Đặc biệt, dù khám ngoài giờ những bảng giá khám chữa bệnh vẫn được giữ nguyên, không tăng giá.

Hi vọng, thông qua những chia sẻ trên, chị em đã có thêm những thông tin chính xác về nấm candida vùng kín và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn có thắc mắc xin liên hệ qua số hotline 0862.698.266 để nhận được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version