Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen có sao không?

Kinh nguyệt màu đen là một trong những biểu hiện của hiện tượng kinh nguyệt bất thường. Cần được điều trị và can thiệp càng sớm càng tốt.  Để việc điều trị đạt hiệu quả nhất, cần xác định được chính xác nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen là gì. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn biết kinh nguyệt màu đen là gì? Nguyên nhân cũng như địa chỉ khám uy tín hiện nay. Hãy cùng Khám Phụ Khoa tại Bắc Việt tham khảo ngay thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Kinh nguyệt bình thường là gì?

Trước khi tìm hiểu kinh nguyệt màu đen là gì, chúng ta cần biết được kinh nguyệt bình thường như thế nào?

Mỗi thàng, tử cung sẽ được chuẩn bị cho việc tiếp nhận trứng một lần đã được thụ tinh để nuôi dưỡng cũng như phát triển phôi thai. Tuy nhiên, bởi sự tác động của hoóc môn estrogène và progestérone, màng nhầy bên trong tử cung được biến đổi và bồi bổ thêm để có thể đón nhận việc thụ thai.

Khi trứng không được thụ tinh thì buồng trứng sẽ ngừng việc sinh sản các hoocmon trên. Khi mất đi nguồn hoocmon đó, màng nhầy bị bong giống như một lớp da chết và tạo nên xuất huyết nhỏ gọi là kinh nguyệt. Neeys kinh nguyệt màu đỏ kèm những mảng nhỏ của nội mạc tử cung, dịch tử cùng, không có cục máu sẽ được coi là kinh nguyệt bình thường.

Kinh nguyệt màu đen là gì?

Kinh nguyệt màu đen là hiện tượng kinh nguyệt không còn màu đỏ bình thường, chuyển sang màu đen và có máu cục. Kinh nguyệt màu đen có thể là dấu hiệu của bệnh kinh nguyệt không đều, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Việc kinh nguyệt màu đen có thể là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa. Thường gặp nhất là u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Nếu bệnh kinh nguyệt màu đen không được phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng khó kiểm soát. Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản là điều không tránh khỏi, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

Kinh nguyệt bình thường - kinh nguyệt màu đen
Kinh nguyệt bình thường – kinh nguyệt màu đen

Kinh nguyệt màu đen là do đâu?

Theo các bác sĩ phòng khám Đa khoa Bắc Việt thì do các nguyên nhân chủ yếu sau:

– Do rối loạn nội tiết tố: Tình trạng này diễn ra khi bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và thường xuyên gặp được nhiều áp lực trong cuộc sống. Từ đó gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kinh kéo dài dẫn đến máu trong tử cung bị dồn ứ, tích tụ làm kinh nguyệt có sự thay đổi về màu sắc.

– Do bệnh phụ khoa: Ví dụ cụ thể như khi mắc một số bệnh về: u xơ tử cung, polype buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung,… Những bệnh này sẽ là nguyên nhân khiến bệnh niêm mạc tử cung được bong không đều, chảy máu kéo dài dẫn đến việc kinh nguyệt bị đổi màu sắc.

– Cấu tạo tử cung của nhiều người bị gập hơn: Có những trường hợp tử cung của chị em phụ nữ có cấu tạo gập hơn so với người bình thường. Đây cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt lưu thông không ổn định, có màu đen thâm chí gây nên tình trạng rong kinh.

– Tiền sử mổ đẻ cũ: Đối với một số chị em có tiền căn mổ đẻ cũ, tại sẹo mổ sẽ có rãnh vết mổ, máu kinh nguyeeth sẽ đọng lại ở vết mổ khiến máu kinh không đều và màu sắc bị thay đổi.

Địa chỉ uy tín thăm khám khi bị kinh nguyệt màu đen.

Khi cơ thể gặp tình trạng kinh nguyệt màu đen sẽ là dấu hiệu cho thấy sự bất thường đối với cơ thể bạn. Khi nhận thấy triệu chứng này bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Một trong những cơ sở uy tín hiện nay đó chính là phòng khám Bắc Việt số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Đến với chúng tôi bạn sẽ hoàn toàn được yên tâm khi:

+ Đội ngũ y bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm.

+ Trang thiết bị y tế hiện đại, không ngừng tiếp cận và học hỏi những phương pháp chữa bệnh mới đến từ nhiều quốc gia như: Mỹ, Hàn, Nhật Bản …

+ Thủ tục diễn ra nhanh gọn, không phiền nhiễu.

+ Mọi chi phí khám và chữa bệnh sẽ được công khai và niêm yết đúng chuẩn theo giá của bộ y tế.

+ Mọi thông tin về bệnh nhân sẽ được bảo mật, tôn trọng quyền tự do và riêng tư của người bệnh

Trên đây là những thông tin về khái niệm, nguyên nhân của việc khiến kinh nguyệt màu đen ở chị em phụ nữ. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần tư vấn về nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen xin vui lòng gọi về số hotline: 0862.698.266 để được đội ngũ nhân viên tư vấn miễn phí và chi tiết ngay hôm nay nhé!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version