Site icon Khám Phụ Khoa

Phụ nữ ra dịch màu trắng đục là bị sao?

Phụ nữ ra dịch màu trắng đục là một trong những thay đổi bất thường về nội tiết tố ở chị em và đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải bệnh phụ khoa nguy hiểm. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cụ thể về phụ nữ ra dịch màu trắng đục là bị sao? Để từ đó có thể chủ động bảo vệ được sức khỏe bản thân.

Con gái ra dịch màu trắng đục là bị sao?

Dịch âm đạo  hay còn được gọi là khí hư được hình thành do nội tiết tố nữ Estrogen, bảo vệ vùng kín khỏi tác nhân gây hại và sớm cân bằng được môi trường âm đạo và tạo điều kiện thuận lợi giúp tinh trùng dễ dàng đi vào gặp trứng để thụ thai. Nhưng, với dấu hiệu cô bé ra dịch trắng đục đây có thể là dấu hiệu bất thường, cảnh báo chị em đang mắc phải bệnh lý nguy hiểm. Điển hình như:

Cô bé ra dịch trắng đục do viêm âm đạo

Phần lớn các trường hợp chị em xuất hiện chất màu trắng đục ở vùng kín chính là dấu hiệu viêm âm đạo do nấm Candida và trùng roi Trichomonas. Đây là căn bệnh được bắt nguồn từ quá trình vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc thực hiện quan hệ tình dục không an toàn,… từ đó sẽ khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng và tạo điều kiện cho nấm xâm nhập vào vùng kín sinh sôi, phát triển.

Do đó, khi có dấu hiệu mắc bệnh viêm âm đạo, chị em nên thăm khám và điều trị bệnh sớm để tránh bị viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận khác, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe sinh sản về sau.

Phụ nữ ra dịch màu trắng đục do viêm cổ tử cung

Khi mắc phải tình trạng bệnh viêm cổ tử cung sẽ thấy xuất hiện ra nhiều chất nhầy màu trắng đục ở vùng kín hoặc màu xám, màu vàng kèm có mùi tanh khó chịu. Ngoài ra chị em sẽ thấy hiện tượng ngứa ngáy khó chịu và đau khi quan về và chảy máu âm đạo bất thường,…

Chất nhầy màu trắng đục ở vùng kín do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa khá nguy hiểm thường xuất hiện chất nhầy màu trắng đục. Đây là tình trạng viêm nhiễm ở phần mô bên trong cổ tử cung khi bị lộ ra ngoài do các vi khuẩn, nấm, tạp trùng gây ra.

Phụ nữ ra dịch màu trắng đục là bị sao?

Căn bệnh viêm lộ tuyến thường gặp ở  những chị em hay hoạt động tình dục mạnh bạo hoặc từng làm các thủ thuật ngoại khoa không đảm bảo an toàn hoặc đã từng nạo phá thai,…

Cô bé ra dịch trắng đục do viêm vùng chậu

Mắc phải căn bệnh viêm vùng chậu sẽ kèm theo các dấu hiệu như: đau thắt lưng, đau xương vùng chậu kèm xuất hiện ra nhiều dịch trắng đục kèm theo hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt,…

Cô bé ra dịch trắng đục nguy hiểm như thế nào?

Xuất hiện chất màu trắng đục ở vùng kín nếu chị em chủ quan không được khám chữa trị sớm nên rất dễ gây viêm nhiễm lan sang các vùng lân cận, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em sau này. Cụ thể:

– Cô bé ra dịch trắng đục sẽ kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường như: vùng kín có mùi hôi khó chịu kèm hiện tượng đau rát,.. khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

– Nhiều trị em bắt gặp phải hiện tượng vùng kín ra dịch trắng đục khiến cuộc yêu không còn hứng thú, sợ quan hệ và không muốn gần gũi với chồng/bạn tình.

– Dịch trắng xuất hiện ra nhiều sẽ khiến môi trường âm đạo thay đổi gây cản trở quá trình thụ tinh, từ đó làm suy giảm khả năng đậu thai và có thể đối mặt với nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

– Nếu phụ nữ ra dịch màu trắng đục đang trong thời kỳ mang thai mà mắc bệnh viêm phụ khoa thì rất dễ mắc phải nguy cơ sinh non, sảy thai,…

– Ra nhiều dịch trắng đục gây nên các bệnh về cổ tử cung nếu để bệnh lâu không điều trị sẽ hình thành nên các bệnh ung thư cổ tử cung và đe dọa đến tính mạng chị em về sau.

Lời khuyên BSCK: khi thấy vùng kín xuất hiện ra dịch màu trắng đục không nên chủ quan, hãy nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám cụ thể, tìm ra nguyên nhân gây bệnh để tư vấn pp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả.

Mách bạn cách điều trị ra dịch màu trắng đục ở phụ nữ hiệu quả tại Hà Nội

Hiện nay, có rất nhiều các cơ sở điều trị dịch màu trắng đục ở chị em. Nhưng chị em cần lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành giỏi để quá trình khám chữa bệnh được đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất.

Tại Hà Nội, chị em hãy đến với phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) – đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín khám chữa bệnh về phụ khoa được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn đến khám chữa bệnh.

Dựa vào quá trình khám chữa bệnh để biết được mức độ bệnh và nguyên nhân gây bệnh do đâu để từ đó đưa ra pp điều trị bệnh cụ thể. Hiện nay, phòng khám đa khoa Bắc Việt đang đưa vào điều trị bệnh bằng các pp sau:

Điều trị bằng pp nội khoa

Đây là phương pháp được điều trị bằng thuốc dành cho những chị em mắc bệnh ở giai đoạn đầu nhẹ. Quá trình điều trị sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc uống hoặc bôi,… nhưng để phát huy tác dụng của thuốc chị em cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa với liều lượng uống thuốc đúng với liệu trình.

Điều trị ra dịch màu trắng đục bằng thuốc

Ngoài ra, bác sĩ sẽ kết hợp điều trị thêm thuốc Đông y cổ truyền để giúp chị em tăng cường sức đề kháng cơ thể, sức khỏe mau chóng hồi phục. Đồng thời, giúp khí huyết lưu thông tốt và sớm điều hòa kinh nguyệt ổn định.

Điều trị bằng pp ngoại khoa

Đối với trường hợp chị em mắc bệnh  ở giai đoạn nặng thì sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị ngoại khoa. Dựa vào nguyên nhân mắc bệnh cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra pp cụ thể.

– Đối với hiện tượng dịch màu trắng đục do viêm âm đạo: với bệnh này sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng Công nghệ ánh sáng sinh học điều trị bệnh nhanh chóng chính xác, dứt điểm sau 1 lần điều trị. 

– Nếu cô bé ra dịch trắng đục do viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung: sẽ được tiến hành điều trị bằng Sóng cao tần TCD. Đây là pp khá hiện đại, điều trị bệnh không xâm lấn, sẽ dùng các bước sóng làm đứt gãy hoàn toàn các cấu trúc phân tử của tế bào mầm bệnh, ngăn chặn các tế bào.

HOT: Hiện nay, phòng khám Bắc Việt đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn giảm giá dành riêng cho những chị em đặt lịch hẹn trước với bác sĩ. Hãy nhanh tay đặt lịch hẹn ngay hôm nay qua hotline: 0862.698.266 để được nhận mã số khám ưu tiên với mức phí tiết kiệm.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về phụ nữ ra dịch màu trắng đục đã giúp chị em có thêm những thông tin hữu ích cũng như lựa chọn cho mình một pp điều trị bệnh tốt nhất. Nếu còn điều gì băn khoăn cần được tư vấn thêm hãy gọi đến SĐT 0862.698.266 để được gặp bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version