Hoạt động 7h30-20h00 Cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật

Miếng dán tránh thai sử dụng như nào cho hiệu quả?

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển lên đưa ra cho chị em nhiều biện pháp tránh thai để an toàn, hiệu quả và ít gây ra tác dụng phụ cho chị em nữ giới. Ngoài những phương pháp tránh thai như bao cao su, thuốc tránh thai cấp tốc thì hiện nay có biện pháp tránh thai mới bằng miếng dán, đây là phương pháp an toàn đang được rất nhiều chị em nữ giới ưa chuộng tìm đến. Vậy Miếng dán tránh thai sử dụng như nào cho hiệu quả? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của bác sĩ chuyên khoa phòng khám Bắc Việt qua bài viết dưới đây để hiểu rõ vấn đề này.

Miếng dán tránh thai là gì?

Miếng dán tránh thai là một miếng dán nhỏ mỏng có kích thước khoảng 4,5cm, có màu be được dán trực tiếp vào da của vùng mông, bắp tay, lưng, bụng. Miếng dán này có khả năng giải phóng hormone estrogen và progestin làm cản trở sự rụng trứng ở chị em. Điều đặc biệt hơn cả, miếng dán còn có khả năng làm cho đặc lại chất nhầy cổ tử cung , gây khó khăn phức tạp hơn cho sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung gặp trứng. Miếng dán này mang lại hiệu quả cáo ngăn ngừa tỉ lệ mang thai đến 90%.

Miếng dán tránh thai sử dụng như nào cho hiệu quả?

Miếng dán tránh thai an toàn trong đó chứa cả hai loại hormone tổng hợp estrogen và progestin, tương đương với những thành phần của viên thuốc tránh thai thông thường. Nhưng do cách sử dụng khác nhau nên cách sử dụng miếng dẫn sẽ dẫn đến một cách khác biệt ngăn ngừa được mang thai ngoài ý muốn. Vì vậy, đây là phương pháp tránh thai bằng miếng dán có khá nhiều các chị em tin tưởng và đặt mua miếng dán tránh thai.

Miếng dán tránh thai sử dụng như nào

Nếu chị em muốn dùng miếng dán tránh thai này thì nên sử dụng vào ngày hành kinh đầu tiên của chu kỳ. Mỗi một miếng dán tránh thai này được dán liên tục trong 7 ngày và mỗi tháng dán tối đa 3 miếng, tuần cuối cùng tạm ngưng để chu kỳ kinh nguyệt diễn ra. Thực hiện lặp đi lặp lại với mỗi khi đến chu kỳ và dừng không dùng nữa khi chị em có ý định mang thai sinh con.

Khi được thực hiện dán miếng tránh thai trên da, miếng dán bắt đầu sẽ phóng các chất đi vào thẩm thấu qua da và các hormone sẽ trực tiếp đi vào mạch máu, tạo ra các tác động cho cơ thể dựa trên cơ thể thẩm thấu qua da. Làm ngăn ngừa sự rụng trứng và làm đặc chất dịch nhầy để bít lại để ngăn ngừa trứng và tinh trùng gặp nhau, làm cho nội mạc tử cung cũng mỏng đi, từ đó miếng dán tránh thai hiệu quả lên đến 98% nếu chị em sử dụng đúng cách.

Lưu ý,trong quá trình dùng miếng dán tránh thai thì chị em không dán vào vùng kín, nhũ hoa hay những vùng bị trầy xước, chảy máu vì sẽ gây ra các kích ứng không mong muốn cho cơ thể. Khi dán miếng tránh thai thì không nên trang điểm hay sử dụng các loại mỹ phẩm gì lên vùng da dán miếng dán vì có thể gây suy giảm khả năng kết dính cũng như khiến hormone khó thẩm thấu vào da không gây ức chế được quá trình rụng trứng của chị em.

Những lưu ý khi sử dụng miếng dán tránh thai

Miếng dán tránh thai gây ra nhiều tác dụng phụ nếu cơ thể không thích ứng với thuốc.

Những đối tượng như: béo phì, hay mắc bệnh tim mạch,… đều được khuyến cáo chống chỉ định với miếng dán tránh thai tuyệt đối không được sử dụng.

Cần sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa  để tư vấn bản thân mình có dán được miếng dán tránh thai được không, nhất là khi đang sử dụng các loại kháng sinh.

Vì miếng dán tránh thai cũng được coi là một loại thuốc nội tiết tố nên chị em nữ giới không được quá lạm dụng trong việc phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Miếng dán tránh thai mua ở đâu?

Hiện nay, miếng dán tránh thai được bán tràn lan rất nhiều trên thị trường hiện nay, điều này là do không được sự quản lý chặt chẽ của sở y tế. Ngoài các nhà thuốc lớn, thì phương pháp tránh thai bằng miếng dán này còn được bán trên các website mua bán trực tuyến hay được các cá nhân rao bán trên facebook.

Tuy nhiên, nếu chị em sử dụng miếng dán tránh thai không có sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ chuyên khoa hay mua miếng dán ở những địa chỉ không uy tín thì chất lượng miếng dán kém chất lượng không chỉ không phát huy được tác dụng khiến chị em có thai ngoài ý muốn mà chị em sẽ có thể đối mặt với một số tác dụng phụ như: Đau bắp chân, đau tức ngực, ho ra máu, khó thở… Ngoài ra, phương pháp tránh thai bằng miếng dán còn phải chống chỉ định ở các đối tượng chị em mắc bệnh béo phì, huyết áp thấp, bệnh gan nặng, đang mang thai hoặc có dấu hiệu mang thai, đang cho con bú 6 tuần đầu sau sinh… Do đó, chị em nữ giới cần phải được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, chị em không nên tùy tiện sử dụng, cần tham khảo tư vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể có nên dùng hay không.

Miếng dán tránh thai sử dụng như nào

Nếu chị em đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội thì có thể đến ngay phòng khám đa khoa Bắc Việt để được gặp bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tư vấn cụ thể và chỉ ra các hướng dẫn sử dụng miếng dán tránh thai để đạt hiệu quả. Mua miếng dán tránh thai tại phòng khám đa khoa Bắc Việt chị em sẽ được:

Chị em sẽ được gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm trong  nghề tư vấn các phương pháp phòng tránh thai hiệu quả và an toàn nhất.

Nếu chị em bận công việc không có thời gian đi thăm khám trực tiếp đến phòng khám được thì chị em có thể liên hệ với bác sĩ qua kênh tư vấn trực tuyến hoặc gọi ngay đến tổng đài: 0385 990 114 để được giải đáp miễn phí, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nếu chị em cần thiết muốn được sử dụng biện pháp tránh thai bằng miếng dán thì chị em sẽ đên trực tiếp phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội ) để được thăm khám để đảm bảo đáp ứng các điều kiện sử dụng miếng dán nhằm đảm bảo an toàn.

Phòng khám được xây dựng với mô hình khép kín 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, chị em có thể thoải mái chia sẻ mọi thông tin hay đang mắc bệnh gì khó nói với bác sĩ mà không lo lắng thông tin bị tiết lộ.

Hiện nay, phòng khám Bắc Việt có hỗ trợ nhiều phương pháp tránh thai đa dạng, không chỉ biện pháp tránh thai bằng miếng dán thôi mà chị em sẽ được tư vấn phương pháp phù khác chị em có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với bản thân.

Tại phòng khám có nhà thuốc đạt chuẩn GPP nên chị em có thể an tâm mua thuốc chất lượng, giá cả phải chăng.

Hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan chức năng đề ra nên chị em không phải lo lăng về chi phí vì bảng giá khám chữa bệnh và giá thuốc sẽ được niêm yết theo quy định đề ra, đảm bảo giá cả phải chăng vừa túi tiền của chị em.

Ngoài ra, Phòng khám còn xây dựng hệ thống tổng đài tư vấn và chị em có thể gọi điện trước để đặt lịch khám trước để được ưu tiên mã số khám bệnh, không phải chờ đợi lâu.

Trên đây là thông tin về Miếng dán tránh thai sử dụng như nào cho hiệu quả? Nếu chị em còn điều gì băn khoăn cần được giải đáp thêm thì có thể nhấc máy lên liên hệ ngay với phòng khám đa khoa Bắc Việt chúng tôi để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp giải đáp những vẫn đề mắc phải giúp chị em.

Bài viết liên quan

MỤC LỤC